Cách bảo quản máy pha cà phê rất nhiều người thắc mắc vì chúng ít khi được chia sẻ rộng rãi. Mua hàng tại Tam Long bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng về các bước bảo quản từng sản phẩm.

Cách bảo quản máy pha cà phê ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của cafe khi cung cấp đến khách hàng. Việc sản phẩm bị hư hỏng và vận hành không ổn định sẽ khiến hương vị bị khác đi theo chiều hướng tiêu cực.

Chắc chắn bạn không muốn việc này xảy ra chút nào đúng không? Hãy đọc bài viết này ngay, những mẹo nhỏ bảo quản máy mà Tam Long chia sẻ chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc pha chế cà phê hàng ngày đấy!

Sau khi sử dụng máy pha cà phê thì vệ sinh và có cách bảo quản là điều cần thiết

1. Để bảo quản máy pha cà phê tốt cần đọc kỹ cách hướng dẫn sử dụng 
Lưu ý đầu tiên là bạn cần đọc hướng dẫn sử dụng ngay lập tức. Mỗi loại máy pha cà phê sẽ có đặc thù khác nhau về cách bảo quản, làm theo những gì nhà sản xuất đưa ra là đúng đắn nhất.

Đôi khi những hướng dẫn sử dụng khiến bạn khó hiểu thì hãy tham khảo cách vệ sinh và bảo quản trên internet để giữ máy pha cà phê Breville 878 được lâu bền, có tuổi thọ cao.
2. Vệ sinh Filter ngay sau khi làm xong

Sau khi đã làm ra ly cafe tốt nhất bạn nên vệ sinh ngay lập tức

Filter sau khi làm sẽ còn lắng lại rất nhiều cặn của bột cafe và bạn cần làm sạch nó ngay lập tức. Sau khi tháo tay cầm, bạn không nên xả Filter dưới vòi nước vì sẽ gây tắc ống nước do bã cafe có chất dầu.

Lúc này bạn nên đổ bã vào thùng đựng bã riêng, nhớ các lưu ý các cách bảo quản máy pha cà phê sau:

- Không dùng Filter đập vào thùng đựng bã gây biến dạng
- Với những phần bã đã bám chắc, hãy dùng cọ quét chuyên dụng
- Đừng rửa Filter bằng nước lạnh, như thế sẽ khiến những lần làm tiếp theo bị hạ nhiệt, không đảm bảo được độ ngon của cafe

3. Cách bảo quản máy pha cà phê là nên vệ sinh thiết bị sau khi sử dụng

Cách bảo quản máy pha cà phê và vệ sinh hiệu quả sau khi sử dụng

Sau một ngày dài phục vụ khách hàng, thiết bị cũng nên được làm sạch và nghỉ ngơi, việc này được thực hiện vào cuối ngày. Lúc này, bạn cần làm sạch những chất bẩn và cặn bã trong và ngoài thiết bị để giữ chúng sạch sẽ, hoàn hảo cho hoạt động tiếp vào ngày hôm sau.
3.1. Vệ sinh Headgroup 
Lắp tay cầm đơn vào phần này, cuốn khăn vào tay cầm rồi xả nước để cặn lắng xuống Filter.

Vệ sinh lưới lọc và thành máy cũng là cách bảo quản thiết bị pha cà phê. Lớp lưới lọc mỏng nên bạn cần dùng cọ chuyên dụng. Sau đó nên xả thêm một lần nước để đánh trôi hết bụi bẩn.

Cuối cùng, sử dụng dung dịch chuyên dụng để làm sạch thêm lần nữa.
3.2. Vệ sinh vòi hơi
Trùm lên ống hơi một chiếc khăn ướt. Xả nước vào đó trong vòng 10 giây để lớp cặn được làm mềm.

Lúc này, tháo khăn ướt ra và tiếp tục xả nước để chất bẩn theo nước trôi ra ngoài.
3.5. Vệ sinh vòi sữa đúng cách
Vòi sữa thường không được người sử dụng chú ý nhiều. Đa số mọi người chỉ nhớ rằng phải đổ lượng sữa thừa trong cốc đi chứ không vệ sinh vòi. Nếu để vòi sữa bẩn lâu ngày vị sữa sẽ không ngon, có thể bị tắc và không ra được sữa nữa. Chính vì vậy mọi người nên vệ sinh vòi sữa thường xuyên.
3.4. Vệ sinh khoang chứa nước thải
Đừng bao giờ dùng xà phòng, nước rửa bát hay bất cứ dung dịch gì khác để cọ rửa phần này, chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng của thiết bị mà thôi. Trong trường hợp bất tắc dĩ không có dung dịch chuyên dụng thì bạn nên dùng nước sạch để vệ sinh là tốt nhất.
4. Kiểm tra thiết bị định kỳ cũng là cách bảo quản máy pha cà phê

Kiểm tra định kỳ để biết rằng chúng vẫn đang hoạt động rất ổn định

Không thể mỗi ngày đều kiểm tra được vì công việc bề bộn, không có thời gian. Tuy nhiên bạn nên sắp xếp dành ra mỗi tuần 1 lần hoặc mỗi 2 tuần, mỗi tháng kiểm tra 1 lần để đảm bảo thiết bị vẫn khỏe và phục vụ khách hàng hoàn hảo nhất. Tần suất tốt nhất là mỗi tuần 1 lần.

Trong khi những ngày thường bạn chỉ vệ sinh được những bộ phận quan trọng nhất, cần thiết nhất thì những ngày này được xem như ngày bảo trì thiết bị, tất cả các bộ phận đều sẽ được làm sạch.

- Tay lọc phin tích tụ nhiều cafe và dầu cặn. Tháo nó ra và ngâm qua đêm với bột vệ sinh để tan hết cặn.
- Thực hiện tương tự các thao tác làm sạch như tay lọc phin với bộ phận vòi đánh sữa.
- Vệ sinh các bộ phận khác của sản phẩm như: hộp đựng cafe, hộp gạt,...

Xem thêm video tham khảo dưới đây:

Vệ sinh thiết bị như thế nào thì đúng?
5. Một số chú ý khi sử dụng
Ngoài việc vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của thiết bị thì bạn cũng cần nhớ những lưu ý khi sử dụng. Việc sử dụng đúng cách, không mắc những sai lầm sẽ giúp nó vận hành tốt, phục vụ hoàn hảo cho công việc mà vẫn giữ được độ bền trong thời gian dài.

- Sử dụng nước tinh khiết: Không phải tự nhiên mà những quán bán cafe luôn trang bị thêm bộ lọc nước cho máy của mình. Nước thường luôn có tạp chất như canxi, kẽm,... Những tạp chất này nếu không được loại bỏ, về lâu dài sẽ gây tắc nghẽn thiết bị, giảm tuổi thọ. Đồng thời, cafe sau khi làm ra cũng không được chuẩn vị như ban đầu.
- Khi làm chỉ sử dụng nước sạch. Việc này không chỉ đảm bảo sức khỏe khách hàng, đảm bảo chất lượng mà còn tăng tuổi thọ cho thiết bị.
- Nếu không sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài sắp tới thì trước khi bảo quản, bạn nên làm sạch và cho thiết bị chạy với nước sạch không để đảm bảo nó được sạc hoàn toàn.
- Bình đun chỉ sử dụng nước sạch ấm, không dùng nước đã sôi hoặc bất kỳ loại nước khoáng nào.
- Cối xay sẽ nhanh chóng bị hỏng nếu bạn dùng bột cafe tẩm ướp. Hãy dùng cafe nguyên chất để có độ ngon lý tưởng và bảo vệ cối xay.
- Các bộ phận như: cối ép, khay để ly, bộ phận chứa nước thải, chứa bã,... cần được vệ sinh mỗi ngày. Sau khi làm sạch phải lau khô hẳn rồi mới lắp trở lại.

Xem thêm hướng dẫn cách bảo quản máy pha cà phê chi tiết:

Cách bảo quản máy pha cà phê trên đây hy vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về đặc thù của sản phẩm và vệ sinh chúng được sạch sẽ hơn và đảm bảo độ bền lâu. Máy pha cà phê espresso thực sự không khó để vệ sinh, bảo quản nhưng lại có nhiều lưu ý trong việc làm sạch.

Chỉ cần nhớ được những điều trên và thực hành làm sạch trong vài lần là bạn sẽ quen ngay thôi. Đặc biệt, khi quyết định mua thiết bị pha chế ở Tam Long Group, bạn sẽ được nhân viên tư vấn, hướng dẫn tận tình từ cách sử dụng, cách vệ sinh đến cách bảo quản máy pha cà phê tốt nhất.

See: https://maps.google.com/maps?cid=2014119775221108901
https://tamlong.com.vn/cach-bao-quan-may-pha-ca-phe/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế