Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp cà phê, nhu cầu sử dụng máy pha cà phê ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, việc đầu tư vào một chiếc máy pha cà phê mới có thể tốn kém và gây áp lực tài chính cho các doanh nghiệp và cá nhân. Đó là lúc thanh lý máy pha cà phê cũ trở thành một giải pháp hợp lý và tiết kiệm. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá về việc thanh lý máy pha cà phê cũ, từ những loại máy phù hợp đến lợi ích của việc sở hữu máy pha cà phê chất lượng với giá thành hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá thế giới của máy pha cà phê cũ!

Kinh doanh không phải lúc nào cũng thành công. Việc kinh doanh quán cà phê cũng vậy. Nó chứa đựng nhiều rủi ro và bạn có thể mất hết số vốn nếu không tính toán cẩn thận. Khi bạn đóng cửa quán cà phê, sẽ cần phải thanh lý máy pha cafe cũ.

Ngược lại, khi mở quán thì bạn nên tìm sản phẩm cũ để tiết kiệm chi phí. Từ nhu cầu đó, các trung tâm mua bán máy pha cà phê cũ tại TPHCM ra đời, vậy mua máy pha cà phê cũ ở đâu? Trung tâm Tam Long cũng là một trung tâm uy tín trong việc mua bán máy pha cà phê cũ tại TPHCM.

Ai nên mua bán thanh lý máy pha cafe cũ?
Nếu mới mở quán, bạn sẽ không bao giờ biết được mình có thành công hay không. Nếu thành công thì không có gì để nói. Nếu thất bại bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền mà còn thanh lý lỗ vốn các thiết bị. Do đó, bạn nên tìm chỗ mua bán, thanh lý máy pha cà phê cũ ở TPHCM để tiết kiệm vốn. Khi kinh doanh ổn định và doanh thu tốt, bạn hoàn toàn có thể đổi sản phẩm nào mà mình muốn.

Có thể bạn đang có nhu cầu đổi máy pha cafe cũ sang mới. Nếu sử dụng cả 2 cái thì dư công suất bạn cần bán đi.

Theo khảo sát của chúng tôi, nhiều chủ quán cafe lâu năm cũng chọn mua bán thiết bị pha cafe cũ. Bởi vì đối với họ, sản phẩm tốt hay không họ đều có thể nắm bắt được. Trong khi mua một sản phẩm mới chỉ làm cho không gian quán đẹp hơn nhưng lại tốn nhiều tiền đầu tư hơn.

→ Tham khảo: Casadio

→ Tham khảo: Breville
Phân loại máy pha cafe cũ
Theo chức năng
Máy tự động
Máy tự động là loại máy thực hiện mọi hoạt động từ khâu xay hạt đến pha chế thành ly cafe một cách tự động. Ngoài ra, các chức năng như điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và lượng nước cũng được vận hành hoàn toàn tự động. Loại máy này thường được sử dụng trong các văn phòng lớn, quán cafe và gia đình hiện đại.
Máy pha cà phê bán tự động
Máy pha cà phê bán tự động chỉ tự động trong việc pha cafe. Loại máy này thường được sử dụng để pha chế các loại cà phê bột và cà phê dạng túi lọc. Ưu điểm nổi bật của nó là dễ dàng lau chùi, vệ sinh và giá bán rẻ hơn so với máy tự động.

Máy chuyên nghiệp
Máy chuyên nghiệp là loại máy hoạt động với công suất lớn, có thể phục vụ hàng trăm ly cafe mỗi giờ. Do đó, nó thường được sử dụng ở nhà hàng lớn, quán cafe lớn, khách sạn và các nơi có nhu cầu sử dụng cafe lớn.
Máy pha cà phê gia đình
Máy pha cà phê gia đình là những chiếc máy có công suất nhỏ, chỉ đủ để đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Loại máy này thường nhỏ gọn, tiện lợi, có mức giá hợp lý, thời gian pha nhanh và thiết kế đa dạng phù hợp với không gian nhà bếp riêng.
Theo mức độ cũ - mới
New 95%
Dòng máy pha cafe cũ này có vỏ đã xuống cấp, tay pha trầy xước, nhưng vẫn hoạt động ổn định và đảm bảo chất lượng.
New 97 - 98%
Mọi chức năng của dòng máy này đều hoạt động bình thường và có chất lượng tốt. Vỏ máy có thể bị trầy xước và móp méo nhẹ.
New 99%
Dòng máy này không bị móp méo, có thể bị trầy xước nhẹ ở vỏ ngoài nhưng không ảnh hưởng đến chức năng bên trong. Máy hoạt động tốt như mới.
Like New
Loại máy này chỉ dùng để trưng bày nên vỏ ngoài luôn đẹp như mới.
Ưu, nhược điểm của máy pha cafe cũ
Ưu điểm

- Giá thành rẻ hơn: Bạn vẫn có thể sở hữu một chiếc máy pha cà phê của một thương hiệu tốt với đầy đủ tính năng và chất lượng đảm bảo, nhưng với mức giá rẻ hơn nhiều so với máy mới.
- Lựa chọn đa dạng hơn: Với cùng một số tiền, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua máy pha cafe cũ so với máy mới.
- Giảm thiểu lỗ khi bán lại: Khấu hao của máy mới trong 1-3 năm đầu là 10-30% mỗi năm, sau đó con số này giảm còn 5% mỗi năm. Tuy nhiên, nếu mua máy cũ, bạn có thể bán lại với mức giá tốt mà không bị lỗ nhiều.
- Linh hoạt khi thay đổi mô hình kinh doanh: Trong trường hợp quyết định kinh doanh không thuận lợi hoặc công suất máy hiện tại không đủ, bạn có thể chuyển sang sử dụng máy chuyên nghiệp. Lúc này, bạn có thể bán máy cũ mà không gánh chịu thiệt hại quá lớn.

Nhược điểm

- Rủi ro khi mua máy chất lượng kém: Nếu mua phải những loại máy chất lượng không tương xứng với số tiền bạn bỏ ra, bạn có thể phải đối mặt với những rủi ro như máy dễ hỏng và phải sửa chữa liên tục, sử dụng linh kiện không chính hãng và kém chất lượng, chế độ bảo hành không rõ ràng và thời gian bảo hành ngắn, cũng như chất lượng cà phê sau khi pha không được đảm bảo 100% như máy mới.

Lưu ý khi mua máy pha cafe cũ
Nắm rõ quy định về mức khấu hao
Nắm rõ quy định về mức khấu hao là cách để bạn đánh giá chính xác hơn giá trị của chiếc máy bạn định mua. Thông thường, mức khấu hao của máy cũ được xác định như sau:

- Thời gian sử dụng dưới 1 năm: Giá trị còn lại là 90%.
- Thời gian sử dụng từ 1-2 năm: Giá trị còn lại của máy là 70-80%.
- Thời gian sử dụng trên 3 năm: Giá trị còn lại là 50%.
- Thời gian sử dụng trên 5 năm: Giá trị còn lại của máy là 30%.

Về ngoại hình bên ngoài của máy
Không nên lựa chọn dựa trên ngoại hình, Hình dáng bên ngoài thường có thể lừa dối cảm giác ban đầu khi bạn quyết định mua máy pha cà phê cũ. Điều này dẫn đến những sai lầm trong quá trình lựa chọn. Vì vậy, hãy không chú ý quá nhiều đến hình dáng bên ngoài của máy và tập trung vào các yếu tố quan trọng khác.

Thông số kỹ thuật và công suất
Thông số kỹ thuật và công suất của máy pha là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm. Chủ quán cần xác định được lượng khách mình sẽ phục vụ, dựa trên tỷ lệ số khách tối đa trong một giờ và tỷ lệ số lượng khách có nhu cầu cà phê trong quán đầy. Tỷ lệ này phụ thuộc vào vị trí và đối tượng khách hàng mà quán hướng tới.
Lựa chọn chất liệu tốt
Chất liệu của máy cũng rất quan trọng. Những chất liệu tốt được ưa chuộng bao gồm nhựa cao cấp, thép không gỉ và đặc biệt là nhôm đúc nguyên khối. Đây là những chất liệu có khả năng chống chịu tốt, giảm nhiệt độ khi máy quá nóng trong quá trình pha cà phê. Đồng thời, việc vệ sinh và bảo dưỡng máy cũng trở nên dễ dàng hơn.
Tìm địa chỉ mua máy uy tín
Lựa chọn địa điểm mua máy là một trong những yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm của bạn. Nếu bạn có thể chọn một địa điểm mua máy phù hợp, uy tín, việc mua lại những chiếc máy chất lượng tốt sẽ trở nên dễ dàng và đáng tin cậy.

Làm thế nào để thanh lý máy pha cà phê cũ ở TPHCM?
Nếu bạn cần mua chúng, bạn có thể tìm hiểu trên các trang mạng. Đó có thể là các trang thông tin rao vặt, mục quảng cáo trên báo mạng hoặc các trung tâm mua bán máy móc nguyên liệu pha chế.

Một số trang có hình ảnh thực tế và giá cả chi tiết giúp dễ dàng chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận vì chẳng may gặp lừa đảo hoặc sản phẩm không như mong muốn.

Nếu cần bán máy, bạn có thể đăng tin lên các trang rao vặt. Các trang rao vặt có hàng trăm nghìn lượt xem hàng ngày nên bạn có thể bán rất nhanh.

Ngoài ra, bạn có thể gọi đến các trung tâm mua bán máy pha cafe cũ. Các trung tâm này sẵn sàng tư vấn và báo giá thu mua cho bạn. Sẽ không cần tốn nhiều công sức để bán đổi lại bạn phải chịu một mức giá thấp hơn.
Thanh lý máy pha cà phê cũ TPHCM ở đâu uy tín?
Số lượng quán cà phê bùng nổ tại TPHCM dẫn đến nhu cầu mua bán máy pha cà phê cũ ở TPHCM gia tăng. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều trung tâm đào tạo và mua bán thiết bị pha chế đã có thêm hoạt động mua bán thiết bị pha cafe cũ. Điều này giúp khách hàng mua sản phẩm không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi.

Ngoài mua bán máy pha cafe cũ, Tam Long Group còn có bán nhiều loại máy khác. Các loại máy pha cafe rẻ hơn hoặc nhiều tiền hơn phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Mời bạn xem thêm danh mục sản phẩm máy pha cà phê của công ty.

Việc các quán cà phê rầm rộ mở ra đã tạo điều kiện cho việc mua bán thanh lý máy pha cà phê cũ trở nên sôi động. Nhiều quán cà phê mới được mở ra. Trong khi nhiều quán khác lại đóng cửa.

Điều này là quy luật tất yếu trong kinh doanh. Cho dù bạn là người mua hay người bán, bạn cũng nên thực hiện quy trình 5 bước mua bán máy pha cà phê cũ sau đây.
Cung cấp thông tin mua bán máy pha cà phê cũ minh bạch rõ ràng
Đối với người bán, bạn hãy đăng tin trên các website rao vặt và cộng đồng pha chế. Điều này giúp bạn thanh lý bán máy pha cà phê một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Khi đăng tin, bạn hãy viết thật rõ ràng, chính xác và chân thật máy mà bạn đang có. Nó giúp bạn không phải tốn thời gian để tiếp đón những khách không có nhu cầu mua máy của bạn.

Đối với người mua, bạn hãy xem xét thật kỹ các tin tức đăng bán máy. Những thông tin này phải thật sự rõ ràng, cà chi tiết càng tốt để bạn quyết định.

Sau đó hãy gọi điện thoại xác nhận với người bán về những thông tin được đăng tải. Nếu người bán mô tả không đúng hoặc có điều bất thường thì hãy bỏ qua tin đó.

Hẹn gặp trao đổi thêm về chiếc máy pha cà phê cũ
Sau khi chốt được thông tin sản phẩm sơ bộ, hãy gặp nhau để được tận mắt nhìn thấy chiếc máy.

Nếu bạn là người bán, hãy hướng dẫn người mua cách sử dụng máy. Máy có đang bị hư hỏng gì không? Máy có trầy xước ở đâu không?

Có điều gì của chiếc máy đang gặp vấn đề không? Hãy thành thật với người mua những điều này. Họ sẽ rất biết ơn bạn và sẽ không phàn nàn sau khi đem máy về nha.

Nếu bạn là người mua, hãy xem xét thật kỹ và hỏi người bán mọi thứ về chiếc máy. Đừng để bạn phải hối hận vì quên hỏi người bán.

Sau khi bạn đem chiếc máy về đến nhà, những gì của chiếc máy đều đã thuộc về bạn, kể cả hư hỏng. Tốt hơn hết bạn nên soạn ra các thắc mắc của mình ghi vào giấy và mang theo.
Thanh toán và vận chuyển chiếc máy pha cà phê cũ
Khi đến bước này, bạn đã hoàn thành 70% việc mua bán máy pha cà phê cũ. Bạn cũng đã chấp nhận chiếc máy đang được giao dịch và mức giá. Phần còn lại là thanh toán thế nào và vận chuyển ra sao.

Hầu hết máy pha cà phê đều khá nặng và cần phải mang về một cách cẩn thận và hơi vất vả. Bạn cũng có thể nhờ người giao hàng có thu phí. Mức phí này người mua và người bán có thể thỏa thuận với nhau để hai bên đều hài lòng.
Hoàn tất việc mua bán, thanh lý máy pha cà phê cũ
Sau khi đã mang chiếc máy về đến quán hoặc nhà bạn, hãy kiểm tra lại lần nữa ngay khi có thể. Bạn phải chắc chắn rằng đó đúng là chiếc máy bạn cần mua và nó vẫn hoạt động tốt.

Ngoài thanh lý máy pha cafe cũ, Tam Long còn có bán nhiều loại máy khác. Các loại máy pha cafe rẻ hơn hoặc nhiều tiền hơn phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Mời bạn xem thêm danh mục sản phẩm máy pha cà phê của công ty.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thanh lý máy pha cà phê cũ. Việc mua và sử dụng máy pha cà phê cũ không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn mang lại nhiều lợi ích.

Bạn có cơ hội sở hữu một chiếc máy pha cà phê chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá hấp dẫn. Hơn nữa, việc thanh lý máy pha cà phê cũ cũng mang lại sự linh hoạt trong việc thay đổi mô hình kinh doanh và giúp bạn tránh rủi ro khi đầu tư vào máy mới. Hãy tận dụng cơ hội này và khám phá thêm về thế giới của máy pha cà phê cũ.
https://tamlong.com.vn/mua-ban-may-pha-ca-phe-cu-tphcm-o-dau-uy-tin/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế