Bạn đã thử thức uống cà phê trend mới và rất ngon từ Hàn Quốc chưa? Cà phê Dalgona bọt biển đang được phổ biến trên các mạng xã hội và giới trẻ thế giới rất yêu thích. Cà phê Dalgona là cà phê có lớp kem được làm từ cà phê uống liền và đường nằm trên sữa tươi lạnh. Dưới đây là cách làm cà phê Dalgona bọt biển cho những bạn có khả năng tự pha chế nhé.
Cà phê Dalgona là cà phê gì?
Về cơ bản, cà phê Dalgona là cà phê bọt biển có lớp kem phía trên. Nó được làm với 4 nguyên liệu đơn giản là cà phê, đường, nước nóng và sữa.

Cà phê, đường và nước nóng được bỏ và trong tô và khuấy đều cho đến khi nó tạo lớp kem, xốp và đặc. Lớp kem cà phê này sau đó sẽ được cho lên trên ly sữa tùy bạn thích uống nóng hay lạnh.

Nhưng công bằng mà nói, cà phê bọt biển không phải là mới. Một vài người cho rằng nó giống như cà phê Cappuccino Frappe nhưng đảo ngược lại mà thôi. Nguyên bản của nó đến từ Ân Độ và có tên là Cappuccino Ấn Độ.

Cách làm café Dalgona bọt biển nguyên gốc thì siêu dễ, nhanh và vui. Gia đình tôi còn nghĩ rằng tự làm nó còn ngon hơn uống ở các quán cà phê xung quanh.
Cà phê Dalgona có xuất xứ từ đâu? Làm thế nào mà nó nổi tiếng?
Khi hầu hết mọi người đều phải ở nhà để tự cách ly trong những tháng gần đây, làm một ly cà phê Dalgona trở thành một thử thách vui vẻ để làm tại nhà. Như tôi đã nói, nó cũng rất ngon. Tôi hi vọng bạn sẽ tham gia làm cafe Dalgona cùng chúng tôi.

Cà phê Dalgona lần đầu được đề cập là trên một chương trình truyền hình Hàn Quốc vào đầu năm 2020. Jung-Il-woo là một diễn viên Hàn Quốc. Anh đến thăm một nhà hàng ở Macau nơi mà anh được phục vụ một loại thức uống gợi nhớ đến món kẹo bơ mật ong Dalgona. Kể từ đó Dalgona được sử dụng cho loại nước uống này tại Hàn Quốc.

Vào tháng 1 năm 2020, diễn viên Jung-Il-woo giới thiệu loại cà phê bọt biển trên một chương trình TV của Hàn và được đánh giá cao. Dưới hashtag #dalgonacoffeechallenge, một loại những phiên bản tự làm tại nhà của cà phê Dalgona được up lên và lan truyền khắp các kênh Youtube của Hàn Quốc. Sau đó nó tiếp tục được lan truyền nhanh chóng qua Tiktok. Từ đó, món cà phê đặc biệt này được nhiều fan trên khắp thế giới làm và uống thử.

Cái tên Dalgona được tạo ra bởi một món ăn đường phố Hàn Quốc lâu đời, có vị giống như kẹo bơ mật ong. Dalgona được làm giống như cà phê bọt biển nên một nhân vật trên TV đã đặt tên cà phê này là Dalgona.
Câu chuyện về Dalgona
Không nhiều người biết rằng Dalgona trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là kẹo bơ mật ong. Đối với nhiều người Hàn Quốc, nó gợi nhớ đến những kỷ niệm thời thơ ấu và những món ăn đường phố địa phương. Dalgona rất nổi tiếng vào những năm 1970 và 1980 tại Hàn Quốc trước khi người Hàn biết đến món Mc Donald của người Mỹ. Nó không giống như caramel chỉ có ngọt. Dalgona có vị ngọt vào lúc đầu và sau đó có vị đắng. Nó tạo nên một hỗn hợp hoàn hảo như một món ngon thêm vào ly sữa tươi.

Dalgona được làm bằng cách trộn đường với nước và nấu sôi cho đến khi nó chuyển vàng nhạt. Sau đó bỏ thêm baking soda vào. Hỗn hợp xốp lên và cứng dần, sau đó trở nên nhẹ và giòn. Nó giống như một cây kẹo khổng lồ. Bạn phải ăn Dalgona từ lớp viền ở ngoài mà không làm xẹp bên trong.

Công thức đơn giản nhất về cách làm cà phê Dalgona bọt biển
Nguyên liệu làm café Dagona
1 muỗng cà phê

1 muỗng đường

1 muỗng nước nóng

¾ tách sữa tùy bạn chọn lạnh hay nóng

Đá viên

Lưu ý là 1 muỗng bằng 15 ml.
Cách làm cà phê Dalgona
Trộn hỗn hợp cà phê, đường và nước nóng trong một cái ly. Khuấy đều lên. Sau đó dùng máy đánh sữa khuấy với tốc độ cao cho đến khi nó lên bọt. Thông thường mất khoảng 2-4 phút.

Nếu bạn không có dụng cụ khuấy, bạn có thể khuấy đều bằng tay. Nó vẫn có thể lên bọt. Thông thường mất khoảng 400 lần khuấy bằng tay thì nó sẽ lên bọt.

Thêm đá viên và ly và đổ vào sữa. Múc cà phê bọt biển để lên trên sữa. Bây giờ thì dùng thôi.
Cách bảo quản café Dagona
Nếu bạn làm số lượng nhiều cà phê bọt biển, bạn có thể bỏ vào tủ lạnh trong vài ngày. Lưu ý là không có sữa nhé. Nó có thể bị tan ra nhưng bạn vẫn có thể bảo quản được ít nhất vài ngày.
Cà phê Dalgona đang được bán ở đâu tại Việt Nam?
Hiện tại ở Việt Nam không có nhiều quán cà phê bán loại thức uống này. Nếu bạn muốn uống bạn phải tự làm ở nhà hoặc chịu khó tìm kiếm. Trên các ứng dụng giao hàng cũng đã bắt đầu có loại cà phê Dalgona này. Bạn tìm thử xem nhé. Nếu làm ở nhà thì tôi nghĩ nó cũng không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Mà nó lại còn an toàn vệ sinh thực phẩm hơn nữa.
Học cách làm cà phê Dalgona ở đâu tại TPHCM?
Bạn hoàn toàn có thể tự làm cà phê Dalgona với công thức trên. Tuy nhiên nếu bạn chưa làm được hoặc bạn không có khiếu về làm bếp, bạn có thể tham khảo các khóa học có dạy cách làm cà phê Dalgona. Các khóa học này còn được kèm thêm các món thức uống độc đáo khác.

Hiện trung tâm Tam Long Group đã có khóa học trong đó dạy cách làm cà phê Dalgona. Các giảng viên tại Tam Long sẽ hỗ trợ bạn đến khi nào bạn làm được. Phương pháp dạy cầm tay chỉ việc phù hợp cho cả các bạn chưa bao giờ làm và mới bắt đầu. Bạn có thể tham khảo Khóa học pha chế đồ uống tổng hợp nhé. Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn làm những món đồ uống đang được yêu thích và trở thành xu hướng. Tam Long thường xuyên cập nhật món mới trong khóa học này nên bạn sẽ không học khóa nào giống khóa nào. Đây có thể nói là một lợi thế cho bạn đón đầu xu hướng nếu bạn là chủ quán.

Nếu bạn đã từng uống cà phê Dalgona, hãy comment bên dưới cảm nhận của bạn để giới thiệu cho mọi người nhé.
https://tamlong.com.vn/ca-phe-dalgona-bot-bien-cach-lam-cafe-dalgona-han-quoc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế