Trà sữa luôn là thức uống mát lạnh và yêu thích của các bạn trẻ. Đặc biệt, trà sữa matcha luôn là sự lựa chọn số một bởi sự thanh mát cùng vị ngon đặc trưng mà matcha đem lại. Bạn có biết cách làm loại trà sữa này chưa? Nếu chưa, hãy để Tam Long giúp bạn tìm hiểu cách làm trà sữa matcha nhanh chóng, đơn giản tại nhà ngay nhé.
1. Chuẩn bị nguyên liệu
1.1 Nguyên liệu làm trà sữa matcha
Để làm được loại trà sữa matcha, bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

150ml sữa tươi, không đường
25gr bột trà xanh matcha
2 muỗng canh sữa đặc
100ml sữa béo hoặc thay bằng 30gr sữa bột
100ml nước sôi
30gr đường
1 ly đá lạnh đập nhỏ
1/2 muỗng cà phê vanilla (nếu có)

1.2 Lưu ý khi chọn nguyên liệu bột trà sữa
Khi chọn bột trà xanh bạn cần lưu ý rằng, trà xanh thật có màu xanh nhờ chất diệp lục có trong thành phần. Còn trà xanh giả sẽ bị ngả vàng. 

Bột trà xanh thật sẽ có mùi thơm dịu nhẹ và tươi mới. Trong khi đó, bột trà xanh giả sẽ có hoa nhài hoặc mùi vani do bị tẩm chất tại mùi.

Không chỉ có trà xanh mới có tác dụng tốt cho sức khỏe mà trà đen cũng vậy. Tìm hiểu ngay cách pha trà sữa từ trà đen giúp giảm căng thẳng và stress.

Bột thật thì bạn chỉ có thể ngửi mùi ở khoảng cách gần, từ 20-30 là sẽ không còn nghe mùi gì nữa. Ngược lại, nếu bạn để khoảng cách này thì bột trà xanh giả vẫn còn mùi.

Bột trà xanh thật dùng để pha chế matcha có độ mịn tương đối cao, bột trà xanh giả thì hơi cấn nếu bạn sờ vào.

Bột thật thì có vị hơi đắng, nhưng sau khi uống sẽ có vị ngọt ngọt, bùi bùi. Còn bột trà xanh giả, nếu không quá đắng thì sẽ quá ngọt và còm có vị chát.

2. Các bước thực hiện pha trà sữa trà xanh
Bước 1: Hòa tan bột trà xanh, đường vào trong nước sôi

Bước 2: Cho thêm sữa đặc vào hỗn hợp vừa pha vào.

Bước 3: Tiếp tục cho thêm sữa tươi, sữa béo cùng bột vanilla và hòa đều vào nhau.

Bước 4: Cho đá vào ly rồi trình bày.

Nếu như bạn là vị khách yêu thích sự truyền thống thì bạn có thể tìm hiểu cách pha chế trà sữa truyền thống đậm đà hương vị nhé.
3. Cách làm thạch trà xanh thơm ngon, siêu đơn giản
Bước đầu tiên để làm thạch trà xanh thơm ngon, đó là bạn trộn đều 10gr bột rau câu dẻo cùng với 50gr đường. Sau đó bạn chuẩn bị một ly nước đang sôi, bỏ thêm bột matcha vào và khuấy đều.

Sau khi chuẩn bị xong hết, bạn nấu sôi một nồi nước 500ml, rồi cho hỗn hợp bột rau câu với đường vào. Khuấy đều để hỗn hợp chuyển sang trong suốt.

Tắt bếp rồi cho chén bột matcha đã hòa tan trước đó vào rồi trộn đều.

Đổ hỗn hợp này vào một hộp thủy tinh, để nguội. Bước cuối cùng là bạn chỉ cần để vào ngăn mát tủ lạnh để làm đông.

Ngoài thạch trà xanh, bạn có thể thử kết hợp với các loại thạch khác cũng hấp dẫn không kém như thạch khoai môn, thạch củ năng,... Tham khảo thêm bài viết 15 cách làm thạch trà sữa siêu dễ ngay tại nhà của Tam Long để thực hiện và kết hợp với trà sữa matcha để xem kết quả thế nào nhé. Chắc chắn sẽ thành công!

Trên đây là các bước hướng dẫn cách làm trà sữa matcha trân châu thơm ngon, đơn giản tại nhà mà Tam Long muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sau bài viết của chúng tôi, bạn đã biết cách làm trà sữa matcha trà xanh nhanh chóng.

Xem thêm video hướng dẫn cách làm trà sữa matcha đơn giản tại nhà:
https://tamlong.com.vn/tra-sua-matcha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế