Cách pha chế trà sữa thái xanh nói chung khá đơn giản, ai cũng thực hiện được chỉ cần đủ nguyên liệu thôi, đồ dùng thì sẵn có trong bếp rồi. Vậy phải làm như thế nào để có những cốc trà thái ngon, cần lưu ý gì không? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những hướng dẫn từ A đến Z, chi tiết nhất từng bước để bạn có thể tự thực hiện pha chế trà sữa thái xanh ngay tại nhà hoặc pha chế để bán đều đạt hiệu quả cao bạn nhé!

1. Cách làm trà sữa thái xanh
Bạn biết không, trong khi nấu trà sữa thái xanh, có 2 phần chính, cả 2 đều là chính, không thể thiếu được bạn nhé! Chúng ta cùng tìm hiểu phần đầu tiên đó là làm trà sữa thái xanh. Các nguyên liệu làm trà sữa thái xanh khá dễ tìm, bạn có thể mua ở các hiệu bán đồ làm bánh,...

Nguyên liệu chuẩn bị pha chế trà sữa thái xanh

200 gram đường trắng
50 gram bột trà thái xanh - loại trà pha trà sữa ngon nhất
2 thìa cà phê sữa đặc
Bình pha trà
Nồi nấu nước
Máy xay sinh tố
Cốc đựng trà sữa

Các bước thực hiện
Bước 1: Đun sôi khoảng 2 lít nước, sau đó đổ bột trà xanh vào nồi. Tiếp theo, đun chúng bằng lửa nhỏ 10 phút nữa rồi tắt bếp. Lọc trà qua túi lọc để lấy phần trà còn bỏ đi phần bã.

 

Bước 2: Thêm đường, sữa đặc vào phần nước trà và khuấy đều lên. Công thức pha chế trà sữa thái xanh là như thế nhưng bạn vẫn nên nếm thử và điều chỉnh lượng đường, sữa theo đúng khẩu vị để đạt được vị ngon nhất nhé! Thường thì trà xanh thái sẽ được pha chế với ít vị ngọt hơn, nhiều vị trà hơn so với những sản phẩm trà sữa thông thường.

Bạn có bất ngờ không khi chỉ có 2 bước đã hoàn thành xong phần trà sữa. Dễ lắm đúng không nào? Làm phần trà sữa chỉ đơn giản vậy thôi, chúng ta tiếp tục xem làm thạch có khó không nhé! Chỉ cần làm theo từng bước là sẽ hoàn thành thôi.

Xem thêm chi tiết về cách pha trà sữa Thái xanh tại video:

Bên cạnh trà sữa thái xanh còn có trà sữa thái đỏ, bạn có thể tham khảo ngay cách làm trà sữa thái đỏ để thêm sự đa dạng trong đồ uống của mình nhé.
2. Cách làm thạch trà sữa

Phần thạch trà sữa không chỉ có vị thơm ngon mà còn có độ dai hấp dẫn. Nhâm nhi trà sữa mà nhóp nhép nhai những miếng thạch ngon lành cực kỳ tuyệt vời đúng không nào? Tam Long sẽ giới thiệu cho bạn loại thạch được mọi người thích nhất đó là thạch rau câu lá dứa, đây là một trong 15 cách làm thạch trà sữa mà Tam Long đã giới thiệu ở bài trước, bạn có thể tham khảo thêm.
2.1 Nguyên liệu chuẩn bị

280 gram đường trắng
10 gram thạch rau câu
4 lá dứa
2 lít nước
Dụng cụ đánh trứng
Khay đựng thạch

Các nguyên liệu làm thạch không quá khó tìm. Lá dứa bạn có thể mua ở siêu thị, ở chợ, cũng có thể thay thế nó bằng bột lá dứa ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Khay đựng thạch có thể tận dụng bát hoặc những khay có sẵn trong nhà. Nếu bạn không làm thường xuyên thì không cần mua khay riêng, khay chuyên làm thạch, rất lãng phí.
2.2 Các bước thực hiện làm trà sữa thái xanh

Đừng quá căng thẳng, các bước làm nhìn qua có nhiều một chút nhưng rất dễ dàng thôi. Bạn chỉ cần làm đúng theo các bước là sẽ hoàn thành hoàn hảo nhất. Bắt đầu nhé!

Bước 1: Rửa thật sạch lá dứa sau đó xay nhuyễn chúng bằng máy xay sinh tố. Dùng túi lọc để lấy lại phần nước cốt và bỏ phần bã lá dứa đi. 

Bước 2: Trộn đường và bột rau câu vào với nhau. Trộn trong bát to để tránh tràn ra ngoài. Thêm nước cốt lá dứa vào và khuấy đều chúng lên. Bạn có thể dùng thiết bị đánh trứng cầm tay để trộn và đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Bước 3: Đun sôi nước trên lửa to, sau đó từ từ đổ hỗn hợp đường, rau câu và lá dứa vừa chuẩn bị ở trên vào. Lúc này, bạn vặn nhỏ lửa, khuấy đều các nguyên liệu bên trong cho đến khi hỗn hợp bên trong trở nên đặc lại, lượng nước nhìn trong, không còn bị đục nữa thì hãy tắt bếp.

Bước 4: Dùng một chiếc khay to hoặc khuôn chuyên dụng để đổ dung dịch vào. Bảo quản chúng trong tủ mát để dung dịch đông lại thành thạch.

Nếu phải đi mua thì thông thường chi phí sẽ khá đắt đỏ, vì vậy bạn hãy xem ngay cách pha chế trà sữa tại nhà đơn giản nhất để có thể tự mình pha chế tốt cho sức khỏe mà lại vừa tiết kiệm nhé.

Bạn nên làm thạch trước, trong thời gian chờ đợi thạch đông mới làm trà sữa và dọn dẹp phòng bếp. Như vậy vừa tiết kiệm được thời gian vừa có được cốc trà sữa ngon lành. 

 

Đánh giá công bằng thì trà thái xanh dễ làm hơn hẳn so với các loại trà sữa thông thường. Lượng đường và lượng trà cũng kết hợp hoàn hảo tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút đặc trưng.

Tuy nhiên, dù cách pha chế trà sữa thái xanh có dễ hay khó thì bạn cũng cần chú trọng mua nguyên liệu cùng thiết bị chất lượng để đảm bảo an toàn, sức khỏe người dùng.

Bạn muốn kinh doanh trà sữa hay thường xuyên pha trà sữa ở nhà, đến Tam Long để mua những nguyên liệu và thiết bị làm trà sữa số 1 Việt Nam ngay hôm nay.
https://tamlong.com.vn/tra-sua-thai-xanh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế