Hồng trà sữa nướng mua ở đâu ngon tại TPHCM? Bật mí cách làm đơn giản

Trong thời gian vừa qua, có một món ăn đang rầm rộ trong giới trẻ với cái tên đầy mâu thuẫn “Trà sữa nướng”. Trà sữa mà có thể nướng được sao? Nghe lạ quá phải không các bạn. Nhiều cửa hàng trà sữa cũng theo trend và học cách làm trà sữa nướng. Từ đó, nhiều bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị của loại trà sữa nướng lạ tai này. Dưới đây là hướng dẫn cách làm trà sữa nướng dành cho người mới bắt đầu.

Trà sữa nướng là gì?

Trà sữa nướng có tên gọi này là vì khi pha chế và làm trân châu, thay vì sử dụng đường, người pha chế sẽ cho trực tiếp caramen vào đun. Khi đun nóng lên, đường sẽ chảy dần và tạo mùi thơm caramen quyện cùng trân châu. Trà sữa nướng ra đời từ đó.

Trà sữa nướng đúng chuẩn cần sử dụng hương vị trà nhập từ Nhật Bản. Trà được nướng trên bếp đá nóng với kỹ thuật nướng điều chỉnh nhiệt độ. Độ nóng cần vừa phải không quá lớn để trà không bị cháy. Trà được trải đều trên miếng đá nóng. Lá đổi màu từ từ so với ban đầu. Khi được nướng trên đá nóng, trà bật dậy mùi vị của lá trà tạo nên mùi hương rất đặc trưng.

Sau khi nướng, lá trà được đem pha với nước sôi ở nhiệt độ thích hợp. Điều này đảm bảo vị trà đậm nhưng không quá chát. Trà kết hợp với bột sữa tạo nên hương vị trà sữa đậm đà nhất.

Hồng trà sữa nướng là món gì?

Hồng trà sữa nướng là một món được quán trà sữa nướng Yi He Tang bán rất chạy và nhiều khách hàng nhắc đến. Hồng trà sữa nướng được chế biến theo công thức độc quyền như bên Trung Quốc. Nó đậm vị trà hòa với độ béo ngậy của đường nướng rất xuất sắc.

Trà sữa nướng mua ở đâu?

Trà sữa nướng Yi He Tang ( Trà sữa nướng yi he kao nai)

Trà sữa Yi He Tang là thương hiệu trà sữa nướng có mặt tại Việt Nam vào năm 2019. Yi He Tang đến từ Trung Quốc với slogan “Yi He Kao Nai” có nghĩa là sữa nướng. Vì trên ly thường có dòng slogan nên nhiều người lầm tưởng là trà sữa nướng Yi He Kao Nai. Thật ra nó là quán trà sữa nướng Yi He Tang. Các quán được mở tại Việt Nam là qua nhượng quyền. Do đó, chất lượng được đảm bảo bởi thương hiệu Yi He Tang của Trung Quốc.

Tại TPHCM, bạn có thể đến địa chỉ quán trên đường Nguyễn Đình Chiểu Quận 3. Quán bày trí đơn giản nhưng có một bức tường được vẽ rất dễ thương. Đây có thể là địa điểm chụp hình check in lý tưởng.

Nét đặc trưng của trà sữa nướng Yi He Tang chính là hương vị trà sữa nướng độc đáo. Hồng trà sữa nướng cũng được bán rất chạy. Một cái tên khác được nhiều người yêu thích là sữa tươi nướng ngũ vị. Loại nước này không có vị trà mà có vị sữa tươi nguyên chất. Nó thơm ngọt. Vị béo của đường nướng ít hơn so với hồng trà sữa nướng. Những ai không muốn bị ngấy có thể dùng sữa tươi nướng ngũ vị thay vị hồng trà sữa nướng. Phần ngũ vị bao gồm sương sáo, đậu đỏ, trân châu hổ phách, thạch và đậu phọng. Tổng hợp lại bạn sẽ được thưởng thức vị dai, ngọt, giòn, béo và bùi. Tôi nghĩ bạn sẽ càng ăn càng thèm đấy.

Trà sữa nướng Jactea

Trà sữa nướng Jactea là một trong những thương hiệu giới thiệu món trà sữa nướng đầu tiên tại Việt Nam. Jactea hiện có cửa hàng trà sữa tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Thương hiệu này có tới 5 phiên bản trà sữa nướng khác nhau. Mỗi phiên bản có hương vị phù hợp với từng khách hàng và thời điểm khác nhau. Để làm ra món trà sữa nướng, nó cần phải trải qua quy trình khá độc đáo. Trà được cho là nướng trên đá kim cương Nhật Bản.

Trà sữa nướng số 1 có tên gọi là Mạnh mẽ – Năng lượng. Nó giúp bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày hoạt động.

Trà sữa nướng số 2 có tên gọi Thông minh – Sáng tạo. Nó giúp bạn tỉnh táo làm việc hiệu quả cả ngày.

Trà sữa nướng số 3 có tên gọi Thư giãn – Ngủ ngon. Sản phẩm sử dụng các loại trà không gây khó ngủ. Ngược lại nó còn giúp bạn thư giãn và ngon giấc.

Trà sữa nướng số 4 có tên là Vị ngọt thanh tao. Nó thích hợp cho những ai thích trà sữa béo với vị ngọt dịu nhẹ.

Món thứ 5 có tên gọi Jactea Special Hương vị tinh tế nhẹ nhàng. Nó thích hợp cho những ai thích vị trà đậm.

Trà sữa nướng Royaltea

Bắt kịp với trào lưu, Royaltea cũng cho ra mắt món trà sữa nướng. Royaltea cam kết chất lượng sản phẩm của mình ngon hơn các thương hiệu khác. Bạn có thể đến cửa hàng Royaltea Nguyễn Trãi để thưởng thức món trà sữa nướng.

Review trà sữa nướng

Nhiều bạn trẻ đã thử thức uống mới lạ trà sữa nướng này và để lại nhiều bình luận review. Các review trà sữa nướng có khen có chê.

Một bạn cho là hồng trà sữa nướng cũng bình thường thôi. Có đậm vị trà hơn nhưng trân châu không khác gì. Tên trà sữa nướng nghe lạ vậy thôi chứ cũng một bình trà pha sẵn rồi rót ra pha.

Một bạn khác thì thấy trà sữa nướng khá ngọt. Trân châu lạ hơn trân châu của trà sữa trân châu. Ở Trung Quốc chỉ có trân châu đen thôi. Topping thì còn có đậu đỏ, pudding và trân châu.

Một bạn nữ sành uống trà sữa thì cho rằng mình uống trà sữa nướng 2 lần rồi. Lần nào trà sữa cũng còn ấm và ngon ngọt. Trân châu thì dẻo và mình thích trân châu trắng hơn. Quan trọng là bạn mua trà sữa nướng của cửa hàng nào nữa.

Công thức làm trà sữa nướng

Bạn có thể làm trà sữa nướng uống nóng hoặc uống lạnh. Công thức sau sẽ giúp bạn pha 1 cốc lớn khoảng 300 ml.

6 gram lá trà Houjicha (1 thìa tròn)

150 ml nước đun sôi

1-2 muỗng cà phê đường

150 ml sữa

Cách làm trà sữa nướng?

Bạn cho lá trà vào bình ủ. Đổ nước sôi vào cốc riêng trước. Sau đó đổ lên lá trà. Bước này làm giảm nhiệt độ nước xuống khoảng 85 độ C. Vì nước sôi sẽ tạo ra một số vị đắng.

Để ngâm trong 3-5 phút. Lọc trà vào cốc của bạn.

Thêm đường. Đun nóng sữa cho đến khi bốc hơi. Không đun sôi.

Thêm vào trà và đường. Khuấy đều và thưởng thức.

Nếu bạn không có bình ủ, một nồi hoặc chảo nhỏ cũng có thể sử dụng được. Các bước có thể đơn giản hơn.

5 lưu ý khi làm món trà sữa nướng

Trà sữa nướng được nhiều bạn bè và bản thân tôi yêu thích. Đến nỗi có lúc tôi muốn tự làm ở nhà. Đặc biệt là hương vị tuyệt vời của nó. Hầu hết các cửa hàng đều sử dụng bột sữa hoặc sữa đánh kem trong đồ uống. Điều này giúp pha chế dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi làm ở nhà tôi không có sẵn những thứ này. Vì vậy, tôi bắt đầu sử dụng sữa thông thường. Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý hay còn gọi là mẹo về cách pha trà sữa nướng. Làm lạnh và nóng cũng cần các bước khác nhau.

  1. Tìm đúng loại trà

Ngày nay hầu như ở đâu cũng có trà. Có những loại trà ô long được nướng. Tuy nhiên, ô long nướng có thể hơi tốn kém khi sử dụng và hương vị có thể không chính xác. Một loại trà nướng sẵn tốt hơn là Houjicha. Đây là một loại trà xanh nướng kiểu Nhật. Nếu bạn chưa nghe nói về Houjicha, bạn đang bỏ lỡ một loại trà ngon. Trà này thoải mái khi pha nóng và sảng khoái, độc đáo khi pha lạnh.

  1. Số lượng lá trà

Bạn nên sử dụng số lượng lá trà ít nhất gấp đôi lượng nước dùng để pha trà. Bạn có thể thử số lượng gấp 3 lần tùy thuộc loại trà. Điều này là do việc thêm sữa hoặc đá sẽ làm loãng nước pha.

  1. Sử dụng sữa nước thay vì sữa bột

Bạn có thể dùng sữa bột hoặc sữa có kem. Nếu bạn không có, bạn có thể dùng sữa nước. Để có được vị kem tương tự, tốt nhất bạn sử dụng sữa béo 3,25% hoặc sữa nguyên chất. Bạn vẫn có thể dùng sữa ít béo. Lượng sữa cần gần bằng lượng trà. Đó là lý do bạn sẽ cần phải pha trà đậm.

  1. Đối với trà sữa nướng lạnh, sử dụng đá lớn để làm mát trà nhanh chóng

Để giảm lượng nước thêm vào đồ uống, bạn sẽ muốn trà nguội thật nhanh. Nếu không bạn sẽ có nguy cơ pha loãng đồ uống quá nhiều.

  1. Thời gian ngâm

Có một số loại trà sẽ khá đắng nếu ngâm quá nhiều. Vì vậy đừng cố thêm thời gian ngâm. Trừ khi bạn đang pha nhiều phần uống hơn. Bạn cần tăng nhanh thời gian ngâm lên khoảng 1 phút. Tôi thấy trà Houjicha ngâm không nhanh nên tôi thường sẽ ủ lâu hơn.

Học làm trà sữa nướng ở đâu ngon tại TPHCM?

Những hướng dẫn chi tiết bao gồm công thức làm trà sữa nướng và cách làm trà sữa nướng trên đây có thể giúp bạn tự làm món uống ngon lành này. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng quen với việc làm bếp thì có thể hơi khó khăn hơn một chút. Bạn có thể tham dự khóa học làm trà sữa nướng ở trung tâm Tam Long. Trung tâm có khóa học làm trà sữa nướng theo kiểu cầm tay chỉ việc. Giảng viên sẽ giúp bạn làm các bước, nhắc nhở những lưu ý cho đến khi bạn làm ra được thành phẩm. Bạn yên tâm mà không phải lo lắng mình có làm đúng hay không. Hãy tham khảo ngay các khóa học đào tạo pha chế tại trung tâm Tam Long nhé.

The post Hồng trà sữa nướng mua ở đâu ngon tại TPHCM? Bật mí cách làm đơn giản appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế