Cách làm gà rán KFC chiên xù tại nhà ngon đơn giản nhất

Gà rán chắc chắn là một trong những món ăn được các bạn trẻ yêu thích nhất. Với vị nóng giòn của lớp vỏ, thịt gà được tẩm ướp mềm mại ở trong là điều làm xiêu lòng các tín đồ gà rán. Trong số các thương hiệu gà rán thì KFC là một chuỗi cửa hàng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích. Vậy hãy cùng mình khám phá công thức cách làm gà rán KFC chiên xù tại nhà ngon đơn giản nhất bạn nhé.

Gà rán KFC chiên xù giá bao nhiêu?

KFC chính là viết tắt từ Kentucky Fried Chicken. Đây là một chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh của Mỹ chuyên về các sản phẩm gà rán. Thương hiệu này đã vô cùng nổi tiếng trên thế giới có trụ sở đặt tại Louisville, Kentucky. Có gần 20.000 nhà hàng tại 123 quốc gia và vùng lãnh thổ nên đây là thương hiệu gà rán lớn nhất nhì thế giới. Ngoài ra, một thông tin thêm cho các “fan cuồng” KFC đó là KFC là một thương hiệu trực thuộc Yum! Brands. Đây cũng là tập đoàn sở hữu Pizza Hut và Taco Bell.

Sự thành công của gà rán KFC phải kể đến sản phẩm gốc của KFC. Đó là những miếng gà rán KFC truyền thống Original Recipe. Cách làm gà rán KFC này được khám phá bởi Sanders với “Công thức với 11 loại thảo mộc và gia vị”. Chính công thức này đã đem đến cho thực khách những miếng gà rán KFC hoàn hảo và khó lòng nhầm lẫn được tại bất cứ cửa hàng nào khác.

Gà rán KFC mở cửa hàng tại Việt Nam

Vào cuối năm 1997, KFC cho ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Trung tâm Thương mại Sài Gòn Super Bowl. Thức ăn nhanh còn khá mới lạ với Việt Nam lúc bấy giờ. KFC đã vượt qua khó khăn và phủ sóng tại hơn 19 tỉnh, thành phố tại Việt Nam với hơn 140 cửa hàng.

Hiện tại, gà rán KFC vẫn cho thấy sức hút và vị thế đặc biệt của mình với thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam. Menu phục vụ gà rán các loại với giá từ 36.000 tới 38.000 VNĐ. Gà rán KFC còn phục vụ thêm các loại burger  cơm gà, khoai tây chiên, khoai tây nghiền, bắp cải trộn,… Đồng thời bạn có thể chọn mua các combo để có giá ưu đãi hơn.

Cách làm gà rán KFC chiên xù tại nhà ngon đơn giản nhất

 

Cách làm gà rán KFC tại nhà siêu giòn tan

Bạn đã từng vào bếp để thử thách món gà chiên giòn, tuy nhiên bạn vẫn chưa thật sự thành công. Vậy hãy cùng mình bắt tay vào làm món gà rán giòn ngon như tại KFC nhé.

Nguyên liệu làm gà rán KFC chiên xù

– Đùi gà

– Bột mì, Bột chiên xù, Bột năng

– 2 quả trứng gà

– Sữa tươi không đườg

– Baking soda

– Gia vị, hạt tiêu xay

Cách làm gà rán KFC chiên xù trong 7 bước

Sau khi rửa sạch gà chúng ta để cho ráo nước. Sau đó dùng nĩa đâm vào tất cả các phần thịt trên đùi gà. Điều này sẽ giúp phần thịt được ngấm gia vị hơn sau khi tẩm ướp.

Sau đó chúng ta ướp phần thịt vừa chuẩn bị với một chút hạt tiêu, hạt nêm, và một ít baking soda. Và dùng màng bọc thực phẩm phủ lại trong khoảng 30 phút.

Chúng ta trộn bột mì và bột năng thật đều với nhau và để trong một cái tô. Tiếp theo đó cho các miếng gà vào dùng dĩa úp lại và xóc cho lớp bột áo thật đều lớp ngoài của miếng gà.

Ta dùng 2 quả trứng gà đánh tan sau đó cho sữa tươi vào. Bột chiên xù thì đổ ra một dĩa để dễ dàng hơn cho bước sau đó.

Lấy miếng gà lần lượt nhúng qua tô trứng gà và lăn qua bột chiên xù.

Chuẩn bị bắc chảo lên bếp với lửa vừa và ước lượng cho dầu có thể ngập miếng gà. Chờ tới khi dầu nóng thì cho các miếng gà lên bếp. Chiên trong khoảng 25 tới 30 phút là gà đã vàng ươm ở bên ngoài và chín vừa ở trong.

Gắp gà ra và để trên khăn giấy cho thấm bớt dầu ăn. Vậy là bạn đã có ngay món đùi gà chiên giòn với màu vàng đẹp mắt. Sẽ rất tuyệt vời khi thưởng thức nóng cùng với một chút tương ớt và một ly pepsi bên cạnh.

Cách làm gà rán KFC chiên xù tại nhà ngon đơn giản nhất

Cách làm gà rán KFC sốt chua ngọt

Nếu bạn đã quá quen thuộc với vị gà rán truyền thống thì có thể thử ngay cách làm nước sốt cho món gà rán chua ngọt đang vô cùng hot dạo gần đây.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món nước sốt

– Tỏi và hành khô

– Ketchup, tương ớt Hàn Quốc

– Dấm táo

– Mè rang

– Đường

Cách chế biến nước sốt

– Cho dầu ăn và hành tỏ băm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó cho các loại sốt và tương đã chuẩn bị từ trước và đun sôi.

– Tiếp đó cho vừng rang lên trên và cho gà đã chiên giòn vào. Tắt bếp sau đó đảo đều cho gàn được áo đều sốt.

Vậy là chúng ta có ngay món gà sốt chua ngọt chuẩn Hàn Quốc thơm ngon. Tuy nhiên với các bạn thích ăn cay, bạn có thể điều chỉnh lượng tương ớt cho phù hợp với khẩu vị.

Kinh nghiệm mở quán làm gà rán như KFC

Món gà rán là món ăn thật sự hấp dẫn với các bạn trẻ. Do đó, kinh doanh gà rán cũng là một ý tưởng hay cho những bạn yêu thích kinh doanh. Tiếp theo sẽ là một số kinh nghiệm mở quán gà rán có thể giúp bạn thành công.

Điều lưu ý đầu tiên đó chính là cách làm gà rán chiên xù như KFC. Món gà phải giữ được độ giòn và nóng do đó, hãy luôn đảm bảo món gà của bạn đảm bảo nóng giòn khi phục vụ khách hàng.

Vì đây là món ăn cho các bạn trẻ nên chú ý tới bao bì mang về cũng như màu sắc trang trí quán. Điều này sẽ là một điểm cộng lớn giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Vào khoảng năm 2014, Lotteria chiếm lĩnh thị trường với vị gà HS. Đây là vị sốt chua ngọt nhẹ kết hợp với vị giòn của gà rán đã tạo nên món ăn đặc biệt cho thương hiệu này. Vào khoảng năm 2019, Texas cũng đã cho ra mắt dòng gà rán vị bắp rang bơ. Những sự đổi mới độc đáo này liên tục thu hút khách hàng. Do đó, bạn nên cập nhật các cách làm món gà rán mới để tránh gây nhàm chán.

Đồng thời, gà rán là món ăn ngon nhưng khá nhanh ngán. Vì là thực phẩm chiên trong dầu nên cũng dễ hiểu khi một người thường dùng 1 tới 2 miếng. Do đó, menu nên có các món ăn kèm như khoai tây chiên, khoai lang chiên, salad trộn, hotdog phô mai,… Đây cũng là những món được nhiều người yêu thích và phù hợp khi ăn chung với gà rán.

Cách làm gà rán KFC chiên xù tại nhà ngon đơn giản nhất

Học cách làm gà rán KFC chiên xù ngon ở đâu tại TPHCM?

Với công thức làm gà rán trên, mình tin bạn đã có thể làm cho mình phần gà rán KFC chiên xù ngon lành. Tuy nhiên, một số bạn không nhạy với bếp núc có thể gặp khó khăn trong quá trình thực hiện. Đừng lo lắng, bạn có thể tham khảo khóa học dạy cách làm các món gà rán như KFC, Lotteria hay Jolibee tại trung tâm Tam Long. Bạn sẽ được các giảng viên hướng dẫn tận tình cách làm món gà rán đến khi thành thạo. Ngoài ra, bạn còn được chia sẻ kinh nghiệm mở quán và bán các mặt hàng gà rán. Đây hứa hẹn sẽ là một khóa học bổ ích cho bạn khi khởi nghiệp kinh doanh gà rán.

Tham khảo khóa học đồ ăn vặt trong đó có món gà rán và nhiều món ăn vặt ngon khác.

Vừa rồi mình đã chia sẻ cùng các bạn cách làm món gà rán KFC tại nhà siêu ngon. Hy vọng những chia sẻ của mình về công thức và một vài kinh nghiệm về mở quán gà rán sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

The post Cách làm gà rán KFC chiên xù tại nhà ngon đơn giản nhất appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế