Bánh mì chảo ngon TPHCM bật mí hướng dẫn cách làm tại nhà

Bạn là một tín đồ của đồ ăn ngon? Chắc hẳn bánh mì chảo ngon TPHCM là món ăn không thể bỏ qua với các bạn yêu thích ẩm thực. Ngay sau đây, mình sẽ bật mí ngay cách làm nước sốt bánh mì chảo thơm ngon. Cùng mình khám phá công thức ngay thôi nhé.

Bánh mì chảo ngon TPHCM

Hướng dẫn cách làm món bánh mì chảo ngon TPHCM

Bánh mì chảo luôn là món ăn hấp dẫn thực khách ở nhiều lứa tuổi với các thành phần hấp dẫn từ món ăn như thịt bò, pate, trứng, xúc xích,…. Bánh mì chảo có hương vị thơm ngon và nóng hổi, được dùng ngay trên chảo và có thể ăn kèm với bánh mì nóng giòn. Nó đã trở thành món ăn gây nghiện khó lòng bỏ qua nổi.

Nguyên liệu bánh mì chảo

Trước hết, để làm ra một chảo bánh mì thơm ngon đúng điệu TPHCM, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

1 xúc xích xông khói

2 quả trứng gà

1 quả cà chua

50g pate

Hành tây, bắp hạt

Tỏi, hành khô, ớt, rau thơm

Gia vị

1 ổ bánh mì (để ăn kèm)

Cách làm nước sốt bánh mì chảo ngon

Đầu tiên sau khi lấy xúc xích ra khỏi bọc, bạn nên khứa nhẹ 5 đường chéo song song trên cây xúc xích. Điều này sẽ giúp xúc xích ngấm nước sốt và trở nên ngon hơn, đồng thời cũng rất đẹp mắt.

Hành tây bạn nên cắt đôi và sau đó dùng dao cắt thành những lát mỏng vừa ăn. Cà chua sau khi đã làm sạch và bỏ phần cuống thì chia thành 2 phần: xắt thành hình hạt lựa và phần còn lại thái lát mỏng. Tỏi và hành khô băm nhuyễn.

Bước tiếp theo là chiên sơ xúc xích. Đợi chảo nóng và cho dầu ăn lên chảo. Sau đó bạn cho xúc xích lên và chiên sơ cho mặt ngoài của nó vàng lên là được. Sau đó, bạn có thể dùng luôn chiếc chảo này để ốp la trứng. Tùy theo sở thích muốn ăn lòng đào hay trứng chin mà bạn có thể chiên. Gắp trứng và xúc xích ra để cho ráo dầu.

Bước tiếp theo chúng ta sẽ hoàn tất bánh mì chảo ngon kiểu TPHCM. Bạn nên dùng các loại chảo gang để giữ nóng lâu hơn cho món ăn, nếu không bạn cũng có thể tận dụng chảo chống dính có sẵn. Sau khi chảo nóng cho chút dầu ăn và hành tỏi vào đảo đều. Tới khi hành tỏi được phi thơm thì cho cà chua thái hạt lựu vào. Đảo đều cho đến khi cà chua chín mềm và nhuyễn ra. Sau đó nêm với nước mắm, hạt nêm, tiêu, một chút đường cân bằng vị chua.

Cuối cùng thêm xúc xích và trứng ốp la, pate, cà chua và hành tây và bắp hạt lên trên. Vậy là chúng ta đã có một chảo bánh mì thơm ngon mà vô cùng đơn giản, bạn cũng có thể thưởng thức cùng với một chút sald và một ly coca.

Các quán bánh mì chảo ngon rẻ nhất ở Sài Gòn TPHCM

Bánh mì chảo cô Phương

Bánh mì chảo cô Phương luôn là quán ăn hấp dẫn với thực khách. Mỗi một phần bánh mì chảo ở đây sẽ nhanh chóng chinh phục dạ dày bạn với đầy áp thịt bò,, chả, trứng, pate, thịt nguội, khoai tây, xíu mại cùng nước sốt đậm đà khó quên. Tuy nhiên mức giá ở đây cũng khá hợp lí. Chỉ với 20.000 – 50.000 đồng bạn có thể thưởng thức ngay phần bò chảo với nước sốt siêu hấp dẫn.

Bánh mì chảo Hòa Mã

Nhắc đến bánh mì chảo ngon TPHCM thì cái tên Hòa Mã là một địa điểm bạn không nên bỏ qua. Đây được xem là thương hiệu bánh mì chảo lâu đời nhất nhì Sài Gòn. Với hương vị tuyệt vời từ một chảo với trứng ốp la, chả lụa, chả cá, chả quế, thịt ba chỉ muối, xúc xích, hành tây… Tất cả hào quyện và tạo nên một hương vị thực sự hấp dẫn.

Tới đây thưởng thức bánh mì chảo thì điều ấn tượng nhất sẽ là phần phần pate béo ngậy thơm và mịn khiến bạn không thể quên. Ngoài ra, Hòa Mã còn phục vụ bạn món ăn kèm có dưa leo, củ cải trắng, cà rốt muối sẽ giúp bạn cân bằng vị giác trong bữa ăn.

Bánh mì chảo Đặng Trần Côn

Tới thưởng thức bánh mì chảo tại đây bạn có thể lựa chọn như thịt nguội, bò xào, xíu mại, pate, chả cá… Với nhiều loại nguyên liệu hấp dẫn và đầy bổ dưỡng, cùng với nước sốt đậm đà, sền sệt khiến thực khách khó lòng bỏ qua. Đồng thời mỗi phần ăn ở đây có giá từ 30.000 – 45.000 tùy theo bạn gọi món.

Bánh mì chảo ngon TPHCM

Kinh nghiệm mở quán bánh mì chảo ngon TPHCM

Món bánh mì chảo ngon TPHCM đã thực sự hấp dẫn bạn hay chưa? Nếu câu trả lời là có thì kinh doanh bánh mì chảo là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Ngoài những yếu tố cơ bản thì khi mở quán bánh mì chảo thì những nhân tố sau sẽ giúp ích cho bạn.

Đầu tiên, trước khi mở quán bạn nên thực hiện và thử nghiệm một công thức nước sốt. Vì đây là điều tiên quyết tạo nên thành công cho bạn. Vì khi thưởng thức món bánh mù chảo, ngoài độ tươi ngon từ thịt, pate, xúc xích thì nước xốt sẽ giúp cân bằng lại độ khô từ bánh mì. Bạn cũng có thể làm mới hương vị. Ngoài sốt truyền thống thì bạn có thể đưa thêm sốt BBQ, sốt kèm phô mai,… vào thực đơn.

Địa điểm mở quán luôn là một yếu tố được chú trọng trong kinh doanh. Một địa điểm đông người qua lại và mát mẻ thoáng đãng sẽ giúp mọi người muốn ghé lại thưởng thức món bánh mì chảo của cửa hàng bạn. Đồng thời bạn cũng nên lưu ý tới vấn đề bãi đỗ xe, để thuận tiện nhất cho khách hàng.

Chú ý tới các món ăn kèm phù hợp cho thực khách. Tuy bánh mì, thịt, xúc xích, chả,…vô cùng hấp dẫn nhưng sẽ nhanh ngán với người dùng. Bạn có thể cân nhắc một vài món đồ chua hoặc salad trộn ăn kèm cho khách.

Một kinh nghiệp nho nhỏ mà không thể thiếu là mua chảo bánh mì loại nào. Nếu bạn muốn mở cửa hàng thì nên đầu tư đồng bộ các loại chảo gang. Vì gang giữ nhiệt rất tốt, nó sẽ giúp bánh mì chảo của bạn nóng được lâu hơn. Và đừng quên trang bị lò nướng nhỏ để làm nóng bánh mì nữa bạn nhé.

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ về công thức nấu cũng như cách mở quán kinh doanh món ăn hấp dẫn – bánh mì chảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn. Chúc bạn thành công với món bánh mì chảo ngon ở TPHCM này.

Nếu bạn vẫn chưa thể tự làm tại nhà, bạn hãy tham khảo Khóa học làm bánh mì chảo ngon để kinh doanh tại TPHCM. Các khóa học tại Tam Long sẽ đảm bảo bạn có thể tự làm sau khi học.

The post Bánh mì chảo ngon TPHCM bật mí hướng dẫn cách làm tại nhà appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế