13 lý do lớn nhất làm cho quán cà phê đóng cửa mà bạn cần tránh

Rất nhiều quán cà phê đã tưng bừng khai trương âm thầm dẹp tiệm. Thị trường kinh doanh cà phê chứng kiến hàng nghìn quán thất bại mỗi năm. Một vài trong số đó không thể cứu được. Trong vài phút tới đây, tôi sẽ chia sẻ với bạn cái nhìn của tôi và 13 lý do quán cà phê phải đóng cửa.

Không có quan hệ tốt đẹp với nhà cung cấp

Giữ mối quan hệ tốt đẹp với các nhà cung cấp là yếu tố cơ bản cho thành công của bạn. Những nhà cung cấp bao gồm ngân hàng, nhà cung cấp nguyên liệu, nhà cung cấp bánh, nước ngọt và nhà cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng. Tất cả họ đều là nhà cung cấp của bạn. Xây dựng mối quan hệ với họ, dành cho họ thời gian và nói với họ nếu xảy ra vấn đề. Bạn sẽ ngạc nhiên mức độ họ muốn bạn thành công đến chừng nào. Nếu bạn không quan tâm tới nhà cung cấp, bạn sẽ chẳng có gì để bán.

Không có kế hoạch dự phòng

Đây là lỗi phổ biến nhất mà chủ quán cà phê hay mắc phải. Họ không có quỹ dự phòng sự việc bất ngờ. Một vài vấn đề nào đó sẽ xảy ra ngoài tầm kiểm soát của bạn và bạn phải có ngân sách cho nó. Tôi có biết đến một quán cà phê đang hoạt động tốt. Bỗng nhiên có công trình làm đường ngay trước cửa trong 6 tháng. Điều này thật sự tồi tệ vì quán không có đủ tiền để vượt qua thời gian này.

Bạn phải luôn giữ khoảng 25% ngân sách cho những việc không mong muốn. Nhiều người sử dụng hết số tiền họ có để mở quán và họ quên những sự cố có thể xảy ra. Và đừng quên chi phí sửa chữa. Bạn sẽ phải dự trữ tiền cho sửa chữa mỗi 3 năm 1 lần. Đừng nghĩ bạn sẽ vượt qua nó dễ dàng vì nếu bạn không sửa có thể bạn không bán được hàng.

Không có kiểm tra tài chính, kho dự trữ

Hãy bắt đầu từ tiền. Bạn phải theo dõi từng đồng thu được từ khách hàng cho đến khi vào tài khoản của bạn. Sau đó kiểm tra tiền từ nhà cung cấp. Bạn phải có những đợt kiểm tra minh bạch tiền mặt, lượng hàng dự trữ và lượng giao hàng. Những cái đó rất dễ trượt khỏi tay bạn. Nghe có vẻ chán nhưng nó là điều kiện tiên quyết cho một doanh nghiệp thành công.

Không biết lợi nhuận hàng tuần

Kiểm tra kho hàng hàng tuần. Kiểm tra lợi nhuận của bạn hàng tuần. Biết được chi phí mọi thứ bạn bán, mức lợi nhuận và công thức. Bạn cần phải biết điểm hòa vốn hàng tuần, hàng ngày và hàng giờ. Điều đó cũng không quá khó để làm nhưng bạn phải biết. Hãy nhớ trả lương, xếp lịch làm việc cho nhân viên một cách hợp lý. Bởi vì công việc sẽ kéo dài ra để chiếm hết thời gian. Vì vậy, bạn có thể có tới 3 nhân viên đang làm việc trông có vẻ rất bận rộn trong khi có thể chỉ cần hoạt động với 2 nhân viên. Bởi vì họ giả vờ bận rộn, và cố kéo dài thời gian rảnh chỉ với một công việc. Hệ thống, thói quen và quy trình tốt sẽ đảm bảo cho công việc kinh doanh của bạn chạy trơn tru mà không cần bạn.

Bảng chỉ dẫn, bảng quảng cáo không rõ ràng

Nếu bạn không thể nhìn thấy bạn hiệu của bạn một cách dễ dàng, các khách hàng tiềm năng của bạn cũng vậy. Nó rất quan trọng nhưng không cần phải quá thông minh. Tên quán bạn nên nói chính xác điều bạn đang làm. Điểm khác biệt của bạn và thương hiệu của bạn phải được mọi người biết một cách chính xác từ những bảng hiệu, bảng quảng cáo mà bạn trưng ra. Mc Donald’s là một bậc thầy trong lĩnh vực này. Bạn có thể thấy chữ M rất to lớn ở khắp nơi.

Thật ra tôi không mong đợi bảng hiệu của bạn phải được nhìn thấy từ mặt trăng. Tôi chỉ mong đợi được nhìn thấy, đọc rõ ràng và biết ngay lập tức bạn đang làm cái gì ở đó. Hãy nhớ về Nike. Họ đã mất 29 năm để lấy cái tên ra khỏi logo và bắt đầu được mọi người nhớ đến.

Hãy nhớ rằng. Thương hiệu, tên bạn rất quan trọng. Bạn đã kể câu chuyện của bạn thông qua cái tên đó. Hãy kể câu chuyện của bạn. Bạn là một cá thể độc nhất. bạn có những câu chuyện hay tuyệt vời. Một vài điều gì đó mà các công ty lớn phải mơ đến nhưng bạn có thể kể lại câu chuyện của bạn. Hãy kể câu chuyện của bạn trên mạng xã hội, trong cửa hàng của bạn, và với khách hàng. Hãy đảm bảo nhân viên của bạn cũng hiểu và biết cùng câu chuyện đó, bởi vì câu chuyện phải được xác thực và đáng tin cậy.

Nếu câu chuyện không tin cậy, sẽ chẳng có gì trong đó. Một ví dụ là có một quán cà phê mở gần chỗ làm của tôi. Nó là một quán cà phê độc đáo và organic nhưng phải đóng cửa trong vòng 1 năm. Bởi vì chủ quán không có truyền đạt ý tưởng của mình cho nhân viên. Họ cố gắng nói đồ ăn thức uống của họ được trồng sạch organic. Thế nhưng khách hàng không hiểu và nó đóng của chỉ trong chưa tới 1 năm. Vì vậy đừng quá thông minh và chơi chữ. Bạn phải tập trung vào thông điệp bạn muốn nói với khách hàng. Đây là những lỗi rất phổ biến.

Dịch vụ chưa làm khách hàng thỏa mãn

Dịch vụ tốt và thức ăn ngon không còn đủ nữa. Bạn phải làm cho khách hàng thốt lên “wow”. Bạn phải trở nên tuyệt vời. Bạn phải được lan truyền rộng rãi trên Instagram. Bạn có nổi tiếng về điều gì đó không? Bạn có điều gì đó mà mọi người biết bạn nổi tiếng. Hãy nghĩ đến Patty and Bun, bạn sẽ nghĩ đến burger. Vậy thì bạn nổi tiếng về cái gì? Một dịch vụ không thể tưởng tượng đến từ tuyển dụng đúng người. Tuyển dụng vì thái độ chứ không phải trình độ.

Bạn có thể huấn luyện ai đó làm một tách cà phê ngon lành, nhưng bạn không thể dạy họ cái gen mến khách. Họ có thể có hoặc không có. Vì vậy khi tuyển dụng, hãy tuyển thật cẩn thận. Người ta thường nói, tuyển dụng một cách chậm rãi nhưng thuê người nhanh, và tìm kiếm gen mến khách. Nếu có một ứng viên tiềm năng đang cười thì rõ ràng họ sẵn sàng học hỏi chứ không phải ngồi đó khoanh tay lại trông có vẻ rất chán. Gen mến khách là rất quan trọng.

Khi bạn đã có một đội ngũ xuất sắc nhất, bạn sẽ muốn trở thành thỏi nam châm cho đội ngũ của bạn. Từ đó khi mọi người bước vào tiệm, họ thấy đội của bạn vui vẻ và họ cũng muốn trở thành một phần của đội bạn. Đó là một quá trình tiếp diễn liên tục. Bạn sẽ có nhiều nhiều người muốn tham gia với bạn. Khi bạn đã có một đội, đừng quên huấn luyện họ, huấn luyện họ và huấn luyện họ. Ngày bạn nghĩ bạn đã biết hết tất cả, cũng là ngày bạn nghỉ hưu. Vì vậy bạn phải tiếp tục huấn luyện.

Nếu bạn trả một mức lương tối thiểu, bạn sẽ có thể bị nhân viên bỏ rơi. Vì vậy đừng trả mức lương thấp nhất. Trả nhiều nhất bạn có thể. Thưởng cho nhân viên. Thưởng cho cả đội của bạn. Nó không nhất thiết phải là tiền, nó có thể là những thứ khác. Hãy làm cho họ muốn đến và làm việc với bạn và biến họ trở thành một phần của gia đình và thích thú khi đi làm.

Tiêu chuẩn chưa ổn định

Sự nhất quán mang tính then chốt. Không có nhiều ngành nghề mà bạn có khách mỗi ngày. Trong kinh doanh quán cà phê, mọi người sẽ đến với bạn mỗi ngày. Vì vậy bạn phải nhất quán. Hãy nghĩ nó như là một cuộc hôn nhân. Khách hàng của bạn sẽ chỉ cho phép bạn phạm lỗi 3 lần.

Lần thứ nhất họ sẽ tha thứ cho bạn. Lần thứ hai họ sẽ nghĩ bạn sơ suất. Thế nhưng lần thứ ba họ sẽ rời xa bạn và kể với mọi người bạn tệ đến mức nào. Trước đây thường chỉ có thể nói với 10 người. Giờ đây với mạng xã hội, thông tin đó có thể được 1000 người biết.

Vì vậy tính nhất quán chính là chìa khóa. Bạn phải mở cửa đúng giờ mỗi ngày. Mọi thứ bạn làm phải nhất quán. Tách cà phê làm bởi trưởng bộ phận pha chế cũng phải ngon tương đương với tách cà phê nhân viên pha chế mới làm. Mọi thứ phải được tuân thủ theo công thức và phải nhất quán.

Thử thống kê nếu bạn có một khách hàng đến thường xuyên hàng ngày, 95% thức uống của bạn đều ngon, thì trung bình khách hàng này sẽ có 2 tách không ngon trong một tháng. Thế nên bạn muốn phải hoàn hảo 100% mỗi lần khách uống.

Không có ngân sách và không có kế hoạch

Bạn phải biết hết những con số của bạn. Bạn phải đặt tài khoản ngân hàng của bạn lên ưu tiên hàng đầu. Trong quán cà phê của bạn, mọi thứ bạn bán đều sẽ có thuế giá trị gia tăng VAT. Vì vậy khoảng 10% doanh thu của bạn sẽ đi thẳng vào tài khoản của cơ quan thuế. Khi bạn mở tài khoản ngân hàng bạn sẽ thấy thật hãnh diện. Bạn sẽ có nhiều tiền đổ vào. Thế nhưng bạn nên chú ý đến ngân sách và dự báo dòng tiền mặt. Bởi vì luôn nhớ rằng bạn phải trả tiền thuê nhà, thuế giá trị gia tăng VAT, lương của bạn và nhân viên,…

Hãy lập kế hoạch ngân sách cho tiền của bạn. Nếu bạn không trả tiền cho nhà cung cấp, bạn sẽ không có gì để bán. Vì vậy, hãy dự thảo ngân sách cho số tiền ra khỏi tài khoản của bạn.

Quy mô của quán chưa đủ lớn

Cho dù mọi người có nói gì với bạn đi nữa, quy mô cũng là chuyện quan trọng. Nếu bạn mở một cửa hàng có dưới 40 chỗ ngồi, bạn sẽ tự cho bạn một việc làm hơn là một công việc kinh doanh. Nó sẽ rất khó khăn để kiếm đủ tiền với một cửa hàng có 40 chỗ ngồi trở xuống. Bởi vì bạn sẽ không bao giờ kiếm đủ tiền để có thể thuê một quản lý và đi tiếp đến cửa hàng thứ hai. Và nên nhớ rằng, lên lầu không thật sự hấp dẫn. Người ta ghét phải lên lầu và xuống lầu.

Vị trí

Hãy chọn vị trí tốt nhất có thể và nó sẽ thành công hơn vị trí khác. Vị trí của bạn là lý do số một mọi người sẽ trở lại quán. Bạn sẽ chọn một quán cà phê bởi vì nó có vị trí thuận lợi cho bạn. Vì vậy, khi bạn mới bắt đầu mở quán cà phê, bạn sẽ nghĩ tất cả mọi vị trí tốt đều đã có người thuê, không còn vị trí nào đẹp cả, tất cả những ông lớn đã có vị trí tốt.

Nhưng bạn phải nghĩ đột phá hơn. Bạn có danh sách những vị trí từ vị trí cực kỳ tốt trên những con đường đông người nhưng giá thuê rất cao, cho đến những vị trí tệ nhất với giá thuê rất rẻ. Vậy thị trên danh sách đó, các vị trí ở giữa là cái chúng tôi gọi là vị trí thông minh. Bạn nên chọn những vị trí thông minh như vậy. Bạn không cần phải có một vị trí đắt đỏ trên con đường đắt tiền.

Bạn có thể chọn vi trí thông minh. Và chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó. Chúng tôi có danh sách 73 yếu tố trên website để bạn có thể chấm điểm những vị trí khác nhau để biết cái nào là cái tốt nhất cho bạn.

Cạnh tranh không phải lúc nào cũng xấu. Nếu bạn mở tại một vị trí không có đối thủ cạnh tranh, bạn có thể chắc chắn sẽ có ai đó mở cửa hàng tương tự kế bên bạn, hoặc cách bạn vài căn nhà và lấy đi 50% doanh thu của bạn. Do đó, nếu có một quán cà phê và khách hàng đang ở đó sẵn, và nếu bạn thấy có một kẽ hở trong thị trường, và nếu bạn không sao chép mọi thứ họ làm, thì bạn nên có một lời đề nghị cho những cửa hàng cà phê đó, thỉnh thoảng nó sẽ tốt hơn, bởi vì những người bạn muốn họ bước vào quán đang đi ngang cửa hàng bạn. Vì vậy, đừng bỏ qua một vị trí chỉ vì có nhiều quán cà phê xung quanh. Hãy nghĩ đột phá ra khỏi chiếc hộp thông thường. Nhưng lưu ý khách hàng của bạn phải có sẵn ở ngoài trước cửa quán của bạn. Bạn sẽ không bao giờ muốn mở một nhà hàng chay giữa một chợ bán thịt. Vì vậy hãy chọn vị trí thật cẩn thận, và đảm bảo khách hàng của bạn đã sẵn sàng để bước vào.

Người chủ kiêu căng ngạo mạn

Điều này nghe có vẻ khó chịu. Một người chủ kiêu căng ngạo mạn là người nghĩ rằng họ biết tất cả mọi thứ. Những người nghĩ rằng họ có thể lấp đầy quán cà phê chỉ bằng một số lời quảng cáo. Và họ làm khách hàng bối rối bởi một menu rất phức tạp. Và làm cho họ lúng túng cái họ cần làm khi bước vào quán. Những người này không lắng nghe nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp. Họ biết tất cả. Khi bạn mở một quán cà phê, bạn cần nhiệt tình và say mê. Bạn cần phải khao khát, nhưng khi sự khao khát trở thành kiêu ngạo, bạn đang trên sườn dốc đóng cửa.

Là một công việc kinh doanh phong cách sống

Đây không phải là công việc kinh doanh phong cách sống. Nó không phải cách làm giàu nhanh chóng. Nó là một công việc kinh doanh thực sự với những khách hàng thực sự và chi phí thực sự. Rất nhiều khả năng làm bạn đi sai hướng. Nếu bạn không làm đúng mọi thứ, nếu bạn không mở cửa hàng với chi phí thuê mặt bằng đúng, nếu bạn không mở quán tại vị trí thông minh, nếu bạn không có một đội ngũ nhân viên đúng, nếu bạn không phân công họ vào những vị trí thích hợp, nếu bạn không có những thiết bị đúng, nếu bạn không bán đúng sản phẩm với biên lợi nhuận đúng, bạn sẽ không bao giờ kiếm được tiền. Đây thật sự là một việc khó khăn với rất nhiều khả năng bạn đi sai đường.

Dù sao đi nữa, nếu bạn làm mọi việc đúng đắn, làm chủ một quán cà phê có thể là một công việc kinh doanh tuyệt vời, hạnh phúc và nhiều lợi nhuận nhất mà bạn từng làm.

The post 13 lý do lớn nhất làm cho quán cà phê đóng cửa mà bạn cần tránh appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế