Cách làm bingsu tại nhà ngon chỉ trong vòng 15 phút

Làm một món tráng miệng hoàn hảo tại nhà chắc chắn sẽ rất thú vị. Nhất là bạn đang làm món Bingsu. Nó rất ngon và dễ làm. Sau đây là cách làm bingsu tại nhà mà không phải ai cũng chỉ cho bạn.

Bingsu có thể là một trong những món tráng miệng được mong đợi nhất vào mùa hè tại Hàn Quốc. Trong tiếng Hàn Quốc, bingsu có nghĩa là món tráng miệng đá bào.

Bingsu là món gì? Có bao nhiêu loại?

Khi còn nhỏ, tôi chỉ biết có một loại bingsu thôi. Đó là patbingsu. Nhưng ngày nay, bạn có thể thấy rất nhiều loại bingsu khác nhau. Có thể kể đến bingsu bánh quy, bingsu xoài, bingsu trà xanh và nhiều mùi vị khác. Những loại này tùy thuộc vào loại topping được sử dụng. Danh sách topping này ngày càng được mở rộng và dài thêm. Chỉ từ một cách làm bingsu tại nhà chung mà bạn có thể làm tất cả loại bingsu.

Cách làm bingsu tại nhà

Bingsu được làm từ những nguyên liệu nào?

Nào bây giờ thì tập trung vào chủ đề chính là patbingsu. Patbingsu hay còn gọi là Patbingsoo có nghĩa là đá bào cùng với đậu đỏ.

Đậu đỏ được luộc lên trộn với đường nên nó mềm và ngọt. Nó rất hợp để ăn tráng miệng. Bạn có thể nhào bột đậu đỏ này từ đầu tại nhà. Hoặc bạn có thể mua đậu đỏ có sẵn tại các cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc. Cách này sẽ giúp bạn làm pat bingsu tại nhà dễ dàng và nhanh hơn.

Một thành phần phổ biến khác đó là những viên mochi nhỏ hay là bánh gạo ngọt. Những món này rất dẻo phải nhai nhiều, ngọt và như thạch râu câu. Có thể nói, những bánh gạo mochi này là phần tôi yêu thích nhất trong bingsu.

Có nhiều cách làm bingsu tại nhà

Điều cuối cùng đó là đá bào được làm từ nước sạch tinh khiết. Thế nhưng gần đây đá bào từ sữa lại trở nên được ưa chuộng. Vì vậy, bạn nên xem luôn phần làm đá bào sữa bên dưới nhé.

Để làm đá bào, bạn cần dùng một chiếc máy bào đá. Thế nhưng tôi lại không có. Vì vậy mà tôi đã tự làm một cái máy đá bào tự chế từ máy xay thức ăn.

Patbingsu làm rất dễ và nhanh. Nó cũng khá linh hoạt. Bạn có thể bỏ vào bất kỳ topping gì bạn muốn. Tôi hi vọng bạn sẽ thích làm điều này. Nó sẽ là một hoạt động gia đình rất thú vị vào mùa hè. Còn gì chần chừ mà chưa học cách làm bingsu tại nhà?

Nguyên liệu làm bingsu tại nhà

400 gram đá viên

2 thìa đậu đỏ có đường

2 thìa sữa đặc có đường

16 viên bánh gạo ngọt mochi

80 gram dâu đã cắt

45 gram kiwi đã cắt

45 gram blueberry đã cắt

45 gram thơm đã cắt

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm các loại topping khác tùy thích. Ví dụ như kem, ngũ cốc, trà xanh, xoài, chuối, rau câu,…

Phần chỉ cách làm bingsu tại nhà

Bỏ đá viên vào máy xay thức ăn hoặc máy bào đá. Xay đá khoảng 20 giây cho đến khi nó nhuyễn.

Bỏ đá nhuyễn vào một cái tô lạnh. Thêm lên phía trên các loại trái cây, đậu đỏ, mochi. Trang trí bằng sữa đặc có đường. Tôi thường thích cho sữa đặc có đường lên phía trên của lớp trái cây ở phía trên đá.

Cuối cùng là ăn thôi. Đây là một phần ăn từ một đến hai người. Nếu bạn là người yêu thích bingsu thì có thể ăn một mình. Bạn cũng có thể chia sẻ với thêm một người cùng ăn sẽ rất vui.

Cách làm bingsu tại nhà

Không thể làm được dù được chỉ cách làm bingsu tại nhà?

Đừng lo lắng. Bạn có thể đến trung tâm Tam Long để học một khóa học bingsu. Khóa học bingsu tại trung tâm có đầy đủ nội dung trên và bạn được hướng dẫn tận tay. Hãy liên hệ với hotline Tam Long nếu bạn cần một giảng viên hướng dẫn nhé.

The post Cách làm bingsu tại nhà ngon chỉ trong vòng 15 phút appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế