Sữa chua trân châu nước cốt dừa cách làm chỉ với 4 bước đơn giản

Sữa chua trân châu nước cốt dừa là món thức uống đang được yêu thích bởi đây là món mang lại cảm giác ngon miệng, dễ làm, tốt cho sức khỏe.

Kết hợp hài hòa vị chua ngọt đặc mịn của sữa chua với thơm, béo của nước cốt dừa đi kèm sự dai dai của trân châu, những viên trân châu béo ngậy, thơm nức đảm bảo bạn sẽ khó quên được món ăn độc đáo này đấy.

Bất kể lúc nào, ở đâu chỉ cần có công thức sau đây chúng tôi mang đến cho bạn, bạn có thể cùng gia đình, người thân, bạn bè thưởng thức món sữa chua trân châu dừa tuyệt vời do chính tay mình làm rồi.

Chỉ với những bước cơ bản bạn đã có thể làm được món sữa chua trân châu nước cốt dừa, còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay thôi.

Nguyên liệu làm sữa chua trân châu nước cốt dừa

– Bột năng 400 gr

– Đường trắng 300 gr

– Bột rau câu giòn 40 gr

– Nước sôi 200 ml

– Nước cốt dừa 400 ml

– Bột bắp 30 gr

– Sữa chua 2 hũ

– Dừa bào 50 gr

Sữa chua trân châu nước cốt dừa

4 bước thực hiện sữa chua trân châu nước cốt dừa

Bước 1: Chuẩn bị 1 chiếc tô sạch. Cho vào đó 400gr bột năng, 100gr đường, 40gr bột rau câu giòn. Trộn đều hỗn hợp. Đun sôi 1 nồi nước. Múc 200ml nước sôi chế từ từ vào tô bột, vừa chế vừa khuấy đều đến khi bột kết dính lại thành 1 khối. Dùng tay nhồi cho khối bột trở nên mịn rồi nặn thành viên tròn tùy vào sở thích vừa ăn là được.

Bước 2: Đun sôi một nồi nước đủ để luộc ngập số trân châu, đổ trân châu vào luộc 30 phút, trong lúc luộc nhớ khuấy trân châu thường xuyên để tránh trường hợp trân châu bị dính dưới đáy nồi. Sau 30 phút hoặc đến khi thấy trân châu chìm xuống đáy nồi thì tắt bếp, đậy nắp ủ trân châu 15 phút. Sau đó vớt trân châu ra rửa sạch với nước lạnh cho trân châu săn lại..
Bước 3: Nấu nước cốt dừa: cho vào nồi 400ml nước cốt dừa, 200gr đường, 30gr bột bắp rồi vừa đun vừa khuấy đều cho đường tan và nước cốt dừa hơi sệt lại. Lúc này cho trân châu vào nồi nước cốt dừa, giữ cho cốt dừa trân châu ấm đến khi dùng.

Bước 4: Để làm sữa chua trân châu cốt dừa có thể dùng hộp sữa chua mua sẵn (có thể tự làm để giảm bớt chi phí và ngon hơn), dừa bào và đá bào.

Cách làm sữa chua tại nhà đơn giản

1 lon sữa đặc

– 2 bịch sữa tươi không đường

– 1 hộp sữa chua cái

– 600 ml nước sôi

Cho sữa tươi và sữa đặc vào chung với nhau. Quậy tan rồi cho vào nồi. Nấu tới khi hơi sủi bọt sôi thì tắt bếp. Để nguội khoảng 60 độ, đổ tiếp sữa chua cái vào, quậy tiếp cho đều. Đậy kín, đặt vào ủ trong thùng có nước ấm 8-10 tiếng để sữa chua lên men. Sau khi ủ sữa chua xong bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Vậy là bạn đã có được sữa chua đảm bảo an toàn, tiết kiệm và ngon rồi.

Cho đá bào vào đáy ly. Cho sữa chua vào cho đủ ăn. Trang trí trân châu nước cốt dừa cho vào ly sao cho bắt mắt. Rắc thêm dừa bào lên trên. Giờ bạn có thể thưởng thức sữa chua trân châu nước cốt dừa cùng gia đình bạn bè rồi.

Tham khảo thêm: Sữa chua trân châu đường đen làm thế nào cho đơn giản?

The post Sữa chua trân châu nước cốt dừa cách làm chỉ với 4 bước đơn giản appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế