Mua máy pha cà phê cũ có nên không?

Đối với chủ quán cà phê, máy pha cà phê là một khoản đầu tư tương đối lớn. Một chiếc máy pha cà phê 1 group có thể lên đến gần 20 triệu đồng. Còn một chiếc máy pha cà phê 2 group có thể lên đến hơn 100 triệu đồng. Trong khi đó, mua một chiếc máy cũ bạn chỉ phải trả một khoản bằng 50% giá máy mới. Liệu mua máy pha cà phê cũ có nên không?

Ưu điểm khi mua máy pha cà phê cũ

Máy pha cà phê cũ có giá thành thấp hơn rất nhiều so với máy mới. Cũng giống như một chiếc xe, sau khi bạn mua thì giá đã giảm ngay 30%. Tùy theo người chủ cũ đã sử dụng thế nào mà máy pha cà phê cũ sẽ còn lại khoảng bao nhiêu giá trị. Tuy nhiên, hầu hết các máy pha cà phê cũ đều còn tương đối tốt so với số tiền bạn phải bỏ ra. Nếu bạn chưa biết xem máy pha cafe cũ, bạn nên đến các trung tâm mua bán máy pha cà phê cũ để được tư vấn. Tránh bị lừa oan mất tiền khi mua một chiếc máy pha cafe cũ bị hư hỏng nặng. Chi phí sữa chữa sau đó có thể ngốn một số tiền lớn.

Sau khi mua một chiếc máy mới về, bạn cần sử dụng một khoảng thời gian nhất định. Khi đó bạn mới biết máy hoạt động có ổn định không. Do đó, nếu mua máy cũ bạn đã biết chắc chắn máy có tốt không, có bị lỗi nhà sản xuất không.

Mua máy pha cà phê cũ

Khuyết điểm khi mua máy pha cà phê cũ

Ngoài những ưu điểm trên, mua máy pha cà phê cũ cũng có một số khuyết điểm. Nếu bạn không may mua phải một chiếc máy gặp trục trặc nặng, số tiền sữa chữa có thể cao. Bạn cũng không còn chế độ bảo hành để mang đến hãng sữa chữa. Việc chọn lựa một đơn vị uy tín để sữa chữa chiếc máy cũng không phải dễ dàng. Hiện nay tuy nhiều công ty có liên quan máy pha cà phê nhưng hầu hết đều chỉ bán máy mới. Các công ty này rất ngại khâu sữa chữa máy pha cà phê cũ.

Bên cạnh đó, việc thiếu các linh kiện hoặc dụng cụ kèm theo máy là thường xuyên xảy ra. Điều này có thể khắc phục bằng cách mua riêng bên ngoài.

Cách chọn mua máy pha cà phê cũ tốt nhất

Để có thể tận dụng ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của việc mua máy pha cafe cũ, bạn có thể làm một số cách.

Nếu bạn có kiến thức hoặc có quen người có kiến thức về máy pha cà phê, hãy nói họ đi cùng bạn để xem máy. Một chiếc máy pha cà phê bên ngoài bóng bẩy nhưng bên trong có thể không còn tốt. Vì vậy, bạn hoặc người bạn của mình có thể kiểm tra và thử máy. Ngoài ra, bạn cũng cần xem bộ dụng cụ đi kèm. Nếu không có thì bạn có thể nói người bán giảm giá một chút.

Một cách khác theo tôi thì an toàn và làm bạn vui vẻ khi mua máy hơn. Đó là đến các trung tâm mua bán máy pha cà phê cũ uy tín. Ở TPHCM cũng có một số trung tâm máy pha cà phê hoạt động lâu đời. Họ có thể giúp bạn chọn lựa một chiếc máy phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn. Các trung tâm này cũng sẽ bảo hành hoặc hỗ trợ sửa chữa nếu máy có phát sinh hỏng hóc nào đó.

Ngoài mua bán máy pha cafe cũ, Tam Long còn có bán nhiều loại máy khác. Các loại máy pha cafe rẻ hơn hoặc nhiều tiền hơn phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Mời bạn xem thêm danh mục sản phẩm máy pha cà phê của công ty.

The post Mua máy pha cà phê cũ có nên không? appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế