Cách sử dụng máy pha cà phê đúng cách giúp máy bền hơn

Bạn là người yêu thích sựu tiện lợi và hương vị thơm nóng từ những ly cà phê pha máy? Vậy thì việc sở hữu và sử dụng máy pha cà phê không còn là điều xa lạ với bạn phải không nào? Bài viết này mình sẽ chia sẻ 4 cách sử dụng mà chúng ta thường không để ý. Và 4 cách sử dụng máy pha cà phê sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc máy của bạn. Hãy cùng mình khám pha ngay nhé.

Máy pha cà phê là gì?

Máy pha cà phê là sản phẩm phục vụ việc pha chế cà phê. Công việc của nó bao gồm các công đoạn từ pha chế tới chiết xuất. Với xu hướng sống nhanh và tiết kiệm thời gian như hiện nay đây đích thực là chiếc máy đáng được sử dụng phổ biến. Đúng như tên gọi máy có khả năng thực hiện pha cà phê từ nguyên liệu cà phê bột hoặc hạt cà phê tùy theo loại máy (máy pha cà phê tự động, máy pha cà phê bán tự động, máy pha cà phê viên nén). Là sản phẩm giúp bạn tận hưởng cuộc sống hiện đại và đầu tiện ích.

Hoạt động và cách sử dụng máy pha cà phê

Để tìm hiểu cách sử dụng máy pha cà phê tốt nhất, trước hết chúng ta hãy tìm hiểu cấu tạo của máy pha cà phê. Máy pha cà phê thường có cấu tạo vô cùng đơn giản gồm thân máy, bình nước, khay hứng nước thải, động cơ bên trong và bộ phận đánh hơi. Và do mục đích sử dụng khác nhau nên cấu tạo của các loại máy pha cà phê sẽ khác nhau.

Các máy pha cà phê thường hoạt động pha cà phê dựa theo nguyên lý chân không. Khi pha khởi động máy, bộ nén tạo lực sẽ đẩy nước đã được đun sôi vào khay đựng bột cà phê, rồi máy ngắt điện, hạ áp suất cho cà phê chảy ra ngoài. Đây là cách vận hành mà để mang đến cho bạn những ly cà phê nóng hổi, thơm ngon một cách nhanh chóng.

Cách sử dụng máy pha cà phê

4 cách sử dụng máy pha cà phê được bền hơn

Thường chúng ta sẽ sử dụng máy pha cà phê theo quán tính. Nhiều lúc quên đi cách sử dụng máy pha cà phê sao cho đảm bảo độ bền của sản phẩm. Do đó, bạn hãy lưu ý một số điểm để bảo đảm độ bền cho thiết bị. Đồng thời vẫn giữ đúng hương vị cà phê như mong muốn:

Chọn đúng chế độ sử dụng máy pha cà phê

Đầu tiên, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất để lựa chọn chế độ. Các chế độ xay, pha, đánh sữa phù hợp với loại cà phê mà bạn muốn thưởng thức.

Nguyên liệu sạch

Một điều quan trọng không kém đó là đảm bảo nguồn nguyên liệu bạn sử dụng là cà phê sạch. Cà phê của bạn không bị tẩm ướp bởi bơ, nước mắm, hay các hương liệu khác,…

Nguồn nước được sử dụng

Tiếp theo là yếu tố mà chúng ta hay xem nhẹ đó là nước sử dụng. Nguồn nước này cần được lọc mềm mới đem đi pha chế. Vì đôi khi nguồn nước không đảm bảo sẽ dẫn đến việc tắc nghẽn trong máy. Ngoài ra nó có thể ảnh hưởng đến hương vị sản phẩm.

Cách vệ sinh máy sau khi sử dụng máy pha cà phê

Và cuối cùng, việc làm sạch máy ngay để đảm bảo vệ sinh cũng vô cùng đáng chú ý. Vì nếu không, nó sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị cà phê lần pha sau. Vây nên đừng quên dành ra ít phút để vệ sinh máy sau khi sử dụng. Vì đây sẽ à cách giúp các bộ phận trong máy hoạt động tốt, bền bỉ, tăng cường tuổi thọ.

Nếu bạn đang sử dụng máy pha cà phê thì hy vọng rằng 4 cách sử dụng máy pha cà phê trên sẽ giúp ích cho bạn. Để giúp chiếc máy yêu quý bền bỉ hơn và hoạt động tốt hơn hãy đảm bảo quy trình sử dụng của bạn ngay hôm nay. Đừng quên thực hiện 4 mẹo nhỏ trên khi sử dụng máy pha cà phê bạn nhé.

Ngoài mua bán máy pha cafe cho quán, Tam Long còn có bán nhiều loại máy khác. Các loại máy pha cafe rẻ hơn hoặc nhiều tiền hơn phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Mời bạn xem thêm danh mục sản phẩm máy pha cà phê của công ty.

The post Cách sử dụng máy pha cà phê đúng cách giúp máy bền hơn appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế