Sữa chua trân châu đường đen làm thế nào cho đơn giản?

Trân châu đường đen là món ăn vặt yêu thích của giới trẻ hiện nay. Rất nhiều món kết hợp với trân châu đường đen nổi tiếng được yêu thích. Có thể kể đến như sữa tươi trân châu đường đen, trà sữa trân châu đường đen,… Sao bạn không thử một sự kết hợp mới lạ hơn cho nhưng bạn vừa yêu thích sữa chua và vừa là fan của trân châu đường đen? Sữa chua trân châu đường đen vừa phù hợp với mùa hạ nóng bức và vừa tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn lo lắng vì chất lượng an toàn thực phẩm của các cửa hàng bên ngoài, vậy tại sao chúng ta không tự bắt tay làm cho mình một ly sữa chua trân châu đường đen vừa ngon miệng vừa an toàn?

Để làm món sữa chua trân châu đường đen mới lạ và vô cùng hấp dẫn. Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị với hai nguyên liệu chính là sữa chua và trân châu đường đen.

Nguyên liệu làm sữa chua trân châu đường đen

– 1 lon sữa đặc

– 2 bịch sữa tươi không đường

– 1 hộp sữa chua cái

– 550 ml nước sôi

– Rây lọc sữa

– 200 g bột năng (trong đó 50g bột năng để riêng làm áo bột)

– 30g bột gạo

– 2 thìa cafe bột cacao

– 200 ml đường đen dạng nước

– Nước sôi

– Các dụng cụ khác như nồi, bếp, âu trộn bột, rây lọc…

Làm sữa chua trân châu đường đen với 4 bước

Bước 1: Cho 1 hộp sữa đặc vào một chiếc hộp lớn, sau đó cho sữa chua cái vào từ từ khuấy đều, cho hai bịch sữa tươi không đường tiếp tục khuấy nhẹ. Đun nước sôi đến khoảng 65-70 độ C thì từ từ cho vào hỗn hợp trên khuấy nhẹ đều tay, khuyên nên khuấy theo 1 chiều tránh làm chết enzim, sau đó lọc qua rây lọc để đảm bảo độ mịn tốt nhất cho sữa chua. Sau đó đậy kín đem để vào vật dụng có thể giữ nhiệt ủ từ 8-10 tiếng. Sau khi ủ xong đem sữa chua để trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp sữa chua sánh min, đông đặc hơn, giữ được hương vị tốt hơn.

Bước 2: Bạn đổ tất cả bột năng, bột gạo và bột cacao vào chung một âu lớn, dùng thìa hoặc phới lồng trộn đều các nguyên liệu khi còn khô. Sau đó, bạn đổ nước sôi từ từ vào âu bột và trộn đều tay. Chú ý, bạn không nên đổ nước vào hết trong một lần vì như vậy sẽ khó căn đươc độ khô hoặc ướt của bột.

Trộn thật đều bột cho tới khi bột có sự kết dính thành khối. Rắc một lớp bột áo lên mặt phẳng sạch, sau đó cho bột trong âu ra nhào, làm như vậy bột sẽ không bị dính. Bạn nhào liên tục cho đến khi bột mịn, dẻo và có độ dai là được.

Bước 3: Bạn dùng tay nặn bột thành những viên có kích thước tùy thích. Sau khi nặn xong, lăn qua bột khô để không bị dính. Đun sôi nước và thả trân châu vào, dùng đũa khuấy đều để trân châu không dính vào nhau. Khi nước sôi lại, bạn giảm lửa bếp, đậy vung lại. Chờ cho trân châu nổi hết lên mặt nước thì bạn tiếp tục đun sôi trong 7-8 phút nữa rồi tắt bếp, ủ trân châu trong 15-20 phút để trân châu dai, mềm, không bị cứng khi cho vào nước lạnh.

Sau đó, vớt trân châu ngâm vào tô nước đá trong 1-2 phút. Ngâm với 200ml đường đen nước cho tới khi trân châu ngấm ngọt.

Bước 4: Cuối cùng, lấy sữa chua để ra ly thêm trân châu đường đen đã được chuẩn bị trước đó trang trí cho đẹp mắt (có thể thêm đá để thức uống được mát hơn).

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món sữa chua trân châu đường đen vừa tốt cho sữa khỏe vừa ngon miệng mà lại đơn giản.

Hãy cùng làm ngay và thưởng thức thành quả bạn nhé.

The post Sữa chua trân châu đường đen làm thế nào cho đơn giản? appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế