Sữa chua mít trân châu làm chỉ với 5 bước đơn giản

Sữa chua trân châu mít là một món ăn vặt ngon và mới lạ. Nó giúp bạn xua tan mệt mỏi và cái oi bức của mùa hè nóng nực. Chắc hẳn bạn đã quen với món sữa chua truyền thống. Sao không thử làm một món sữa chua mới lạ hơn? Vừa đơn giản vừa dễ làm, đây hứa hẹn sẽ là món ruột của nhưng “fan sữa chua” chính hiệu trong dịp hè này. Sữa chua mít trân châu sẽ là một lựa chọn vừa ngon miệng vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Món tráng miệng này là sự hòa quyện mới lạ từ vị chua ngọt, béo mịn của sữa chua, vị dai dòn ngọt thanh của mít tươi, và vị dẻo dai từ trân châu. Hãy bỏ túi ngay công thức làm yaua mít trân châu chỉ với 5 bước đơn giản.

Nguyên liệu làm sữa chua chua mít trân châu

Nguyên liệu làm sữa chua

6 bịch sữa tươi có đường

1 lon sữa đặc

2 hộp sữa chua cái (nên sử dụng sữa chua Vinamilk để có kết quả tốt nhất)

Nguyên liệu làm trân châu

200 gr bột năng.

100 gr bột gạo.

20 gr bột ca cao.

1000 gr đường cát.

200 gr mít đã sơ chế bóc vỏ, sau đó thái dọc nhỏ sao cho vừa ăn.

Cách làm sữa chua mít trân châu

Để làm món này bạn cần có thêm những dụng cụ nhà bếp như: nồi đun, bếp nấu, muỗng hoặc vá gỗ để khuấy sữa, hũ đựng sữa chua (có thể mua hũ thủy tinh chuyên làm sữa chua ở các cửa hàng), thùng giữ nhiệt để ủ sữa chua.

Bước 1: Cho sữa tươi vào tô, sau đó cho tiếp sữa đặc vào khuấy đều. Đun cho tới khi hơi sôi thì tắt bếp. Để sữa nguội khoảng 70 độ C thì đổ sữa chua cái vào. Khuấy đều cho tan hết. Lưu ý nên khuấy theo một chiều và không khuấy quá mạnh nhé.

Bước 2: Rót sữa chua vào hũ đựng, đậy kín nắp. Sau đó đặt hũ vào thùng hoặc vật dụng có thể dữ nhiệt, rót nước ấm vào với mực nước tới cổ hũ sữa chua. Đậy kín và để qua 8 tới 10 tiếng.

Bước 3: Sau khi ủ xong, lấy sữa chua để vào ngăn mát tủ lạnh giúp sữa chua mát và dẻo hơn.

Bước 4: Trộn hỗn hợp bột gồm bột gạo, bột năng, và bột cao cao cho đều. Đổ 1600 ml nước sôi vào hỗn hợp bột và trộn đều tới khi thu được hỗn hợp bột dẻo. Vo bột thành từng viên tròn nhỏ, luộc chín trong nước, khi nào bột nổi lên là chín. Hòa tan đường với nước lọc. Sau khi vớt trân châu ra thì ngâm vào nước lạnh cho không bị dính rồi đổ vào tô nước đường ngâm 30 phút.

Bước 5: Cuối cùng, lấy sữa chua ra bát hoặc ly, trang trí bằng trân châu đã chuẩn bị trước đó và mít thái sợi lên trên cùng.

Vậy là bạn đã hoàn thành món tráng miệng ngon và mới lạ này chỉ với 5 bước cực kỳ đơn giản. Do đó ai cũng có thể tự làm cho mình món sữa chua mít trân châu ngay tại nhà. Hương vị chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Hãy thử làm ngay để cùng thưởng thức món này bạn nhé.

Nếu bạn vẫn lo lắng không thể làm tại nhà, có thể tham khảo các Khóa học làm sữa chua trân châu Hạ Long để mở quán kinh doanh để được học với các giảng viên kinh nghiệm cầm tay chỉ việc nhé.

The post Sữa chua mít trân châu làm chỉ với 5 bước đơn giản appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế