Nhượng quyền sữa chua trân châu bao lâu thì có lời?

Nhượng quyền sữa chua trân châu là một cách để bạn khởi sự kinh doanh lĩnh vực sữa chua trân châu. Cách làm này giúp bạn tốn ít công sức và thời gian hơn so với tự mở thương hiệu riêng. Tuy nhiên, bạn cần phải bỏ một số vốn lớn ban đầu. Số tiền này dùng để đầu tư cho phí nhượng quyền, phí thiết kế trang trí cửa hàng. Sau khi đầu tư số vốn lớn ban đầu, bao lâu bạn sẽ có lời?

Thực tế nhượng quyền sữa chua trân châu thế nào?

Tại Hà Nội, phí nhượng quyền cho một địa điểm dao động từ khoảng 20 – 80 triệu đồng. Chi phí đầu tư cho một quán dao động từ 200 đến 600 triệu đồng. Do đó, để nhượng quyền sữa chua cho một địa điểm bạn cần khoảng 200 đến 700 triệu đồng.

Anh An là một người kinh doanh Hà Nội. Anh bỏ ra số tiền 35 triệu đồng để mua nhượng quyền sữa chua trân châu của một thương hiệu nổi tiếng. Anh hi vọng thời gian hoàn vốn nhanh với cam kết từ phía đối tác. Anh cho biết chi phí đầu tư hoàn chỉnh cho cửa hàng của mình là 700 triệu đồng. Địa điểm anh chọn là ngay trung tâm thành phố Hà Nội với giá thuê mặt bằng rất cao.

Sau 3-4 tháng hoạt động, hi vọng hoàn vốn nhanh của anh hoàn toàn bị dập tắt. Các ngày đầu sau khi khai trương, cửa hàng hoạt động rất tốt. Doanh thu lên đến 10 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên càng về sau doanh thu càng giảm. Hiện tại trung bình chỉ còn khoảng 5 triệu đồng/ngày. Anh còn cho biết rằng phải chạy chương trình khuyến mãi thường xuyên thì mới giữ được mức doanh thu đó để duy trì cửa hàng.

Xem thêm: Nhượng quyền sữa chua trân châu cần bao nhiêu vốn?

Nhượng quyền sữa chua trân châu bao lâu thì có lời?

Rủi ro khi nhượng quyền thương hiệu là gì?

Biên lợi nhuận trên một sản phẩm là rất cao khoảng 40-50%. Đây là một biên lợi nhuận mơ ước đối với nhiều sản phẩm. Thế nhưng do tổng doanh thu thấp dẫn đến thời gian hoàn vốn kéo dài. Anh An dự tính có thể mất thêm đến 3-4 năm mới có thể thu hồi vốn nếu cửa hàng duy trì mức doanh thu 5 triệu đồng/ngày. Điều này hoàn toàn khác xa với lời quảng cáo của các thương hiệu nhượng quyền sữa chua trân châu rằng chỉ mất 5-6 tháng.

Chị Hằng cũng là chủ một cửa hàng sữa chua trân châu. Chị cho biết gần như lúc nào quán của chị cũng chỉ có lượng khách lèo tèo. Buổi tối thì có đông hơn một chút nhưng không đáng kể. Chị cho biết có vẻ sữa chua chỉ là một sản phẩm theo xu hướng nên khi xu hướng đi qua thì không còn hấp dẫn khách hàng nữa.

Mặt khác, khi thấy một số cửa hàng làm ăn được, một số cửa hàng tương tự được mở ra khiến sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. Chị Hằng cho biết chị rất lo lăng khi số tiền vốn bỏ ra 500 triệu đồng không biết khi nào mới lấy lại được.

Kinh nghiệm nhượng quyền từ các chuỗi nổi tiếng

Nhượng quyền là con dao 2 lưỡi, có mặt lợi cũng có mặt hại. Cái lợi là nhượng quyền sẽ giúp thương hiệu phát triển và mở rộng nhanh hơn. Cái hại là nếu chỉ cần một cửa hàng gặp thất bại hoặc sự cố, cả hệ thống đều bị ảnh hưởng.

Theo một số chủ thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng, việc một cửa hàng nhượng quyền hoàn vốn trong 4-6 tháng là điều không tưởng. Một số cửa hàng có thể hoàn vốn nhanh hơn. Trong khi một số cửa hàng hoạt động rất lâu nhưng vẫn chưa hoàn vốn. Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào môi trường xung quanh và các yếu tố bên ngoài tác động. Những điều này có thể tác động xấu đến mô hình kinh doanh và khiến địa điểm có thể phải đóng cửa.

Theo anh Hoàng Tùng, chủ một thương hiệu nhượng quyền pizza, thì mô hình kinh doanh ẩm thực nhượng quyền có thể hoàn vốn trong 12-18 tháng đã là rất tốt rồi.

Ngoài ra, anh Tùng cũng có ý tưởng cho những bạn muốn mua nhượng quyền. Nếu bên bán khẳng định 4-6 tháng hoàn vốn, hãy ghi điều khoản này vào hợp đồng. Đồng thời có thưởng phạt rõ ràng để bên cung cấp thực hiện lời hứa của họ.

Nhượng quyền sữa chua trân châu bao lâu thì có lời?

Nên chọn thương hiệu nhượng quyền sữa chua thế nào?

Nhiều thương hiệu nhượng quyền sữa chua chỉ muốn bán cho bạn thương hiệu và nguyên liệu. Họ chủ yếu thu tiền mà không quan tâm đến bạn. Thậm chí họ còn chưa thật lòng nói hết với bạn những rủi ro bạn có thể gặp phải khi kinh doanh sản phẩm của họ. Vì vậy hãy hết sức tỉnh táo để lựa chọn đối tác phù hợp.

Mấu chốt quyết định thành công của cửa hàng nhượng quyền chính là thương hiệu và địa điểm. Trước khi một thương hiệu đồng ý nhượng quyền cho bạn. Họ sẽ khảo sát trước địa điểm và trả lời có đồng ý hay không. Vì thế, địa điểm là rất quan trọng quyết định việc kinh doanh của bạn có tốt không.

Bạn luôn nhớ rằng thị trường không ổn định và luôn có sự đào thải. Chỉ những thương hiệu tốt và chăm lo cho khách hàng với có thể tồn tại và phát triển.

The post Nhượng quyền sữa chua trân châu bao lâu thì có lời? appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế