Đổi vị với cách làm kem xôi dừa ngon lạ miệng

Bạn đang tìm hiểu cách làm kem xôi dừa sao vừa nhanh mà lại vẫn đảm bảo ngon miệng và dinh dưỡng? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết cách làm món kem này!
Hướng dẫn cách làm kem xôi dừa cực nhanh và đơn giản

1. Nguyên liệu để làm kem xôi dừa

Nguyên liệu Số lượng
Gạo nếp 200g
Kem tươi 250ml
Nước cốt dừa 250ml
Trứng gà 3 quả
Đường cát 50g
Bột năng 1 thìa canh
Vani 1 ống
Lá dứa 1 bó
Dừa sấy hoặc đậu phộng rang 50g

Một số nguyên liệu làm kem xôi dừa.

2. Cách làm kem xôi dừa nhanh nhất

Bước 1: Nấu xôi

  • Đem lá dứa đã chuẩn bị rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc qua rây để lọc lấy nước cốt.
  • Gạo nếp ngâm trong nước cốt lá dứa vừa lọc được khoảng 2 tiếng thì vớt ra rổ cho ráo nước.
  • Cho gạo nếp vào nấu xôi như bình thường. Khi xôi chín cho thêm vào từ 1 – 2 muỗng đường rồi trộn đều lên cho ngọt xôi.

Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ để xay lấy nước ngâm gạo.

Bước 2: Chuẩn bị phần kem

Công đoạn này cũng tương tự như bài Cách làm kem dừa đã đề cập lần trước, chỉ khác là bạn cần cho hỗn hợp lên bếp để đun ấm. Như vậy khi ăn với xôi sẽ tăng thêm phần dẻo dai và ngon hơn.

  • Trứng gà tách lấy lòng đỏ rồi cho vào máy đánh trứng và đánh với tốc độ trung bình. Tới khi thấy nổi bọt thì cho thêm vào đường cát và vẫn tiếp tục đánh đều tới khi hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt và mềm mịn.
  • Cho nồi lên bếp, bật lửa vừa sau đó đổ vào nước cốt dừa, kem tươi. Đun tới khi thấy hỗn hợp sủi nhẹ, quanh thành nổi bọt lăn tăn thì tắt bếp. Sau 5 – 7 phút, thấy hỗn hợp nguội thì đổ vào tô trứng đã đánh bông. Vừa đổ vừa khuấy đều hỗn hợp.
  • Cho tiếp bột năng vào hỗn hợp và khuấy đều. Sau đó cho hỗn hợp lên bếp đun với lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều tay tới khi thấy hỗn hợp đã mịn, sền sệt thì cho thêm vani rồi tắt bếp.
  • Chờ khi kem nguội thì cho vào hộp, đậy kín và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Cứ 30 phút lại lấy ra trộn đều lên. Thực hiện từ 2 – 3 lần như vậy để kem không bị đá dăm.

Sử dụng máy đánh trứng để đánh bông kem.

Bước 3: Trình bày thành phẩm

Có thể cho kem ra cốc, ly hoặc vỏ dừa đã nạo rồi trang trí bằng cách rắc lên kem đậu phộng, dừa sấy hay trái cây tươi,…

Món kem xôi dừa thành phẩm.

Bước 4: Cách bảo quản kem xôi dừa

Ngoài việc biết cách làm kem xôi dừa thì các bạn còn phải biết bảo quản như thế nào. Nên bảo quản kem xôi dừa trong hộp kín bằng nhựa hoặc tốt nhất là bằng thủy tinh rồi để ở ngăn mát tủ lạnh để ăn dần.

Xem thêm video hướng dẫn chi tiết cách làm kem xôi dừa:

3. Lưu ý để có món kem xôi dừa ngon

  • Nên chọn các nguyên liệu sạch, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe.
  • Các dụng cụ dùng để đựng kem nên được làm từ sứ, thủy tinh.
  • Nên sử dụng máy làm kem hoặc máy đánh trứng chuyên dụng để lớp kem mềm mịn. Nếu chưa có có thể tìm mua tại Tam Long Group để giúp quá trình làm kem nhanh và hiệu quả hơn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm kem xôi dừa. Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp các bạn thực hiện thành công món kem này tại nhà.

The post Đổi vị với cách làm kem xôi dừa ngon lạ miệng appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế