Hướng dẫn cách làm kem sữa dừa non mềm mịn mát lạnh cho ngày oi bức

Kem từ lâu đã là món tráng miệng yêu thích của nhiều người nhờ vào hương vị hấp dẫn, ăn một muỗng kem thôi là tinh thần trở nên sảng khoái. Hôm nay, Tam Long sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem sữa dừa non ngon nhất quả đất.

Kem dừa mát lạnh cho ngày hè nóng bức.

1. Nguyên liệu cho món kem sữa dừa non

Nguyên liệu Số lượng
Nước cốt dừa 300ml
Sữa tươi không đường 300ml
Sữa đặc 100ml

(có thể gia giảm theo khẩu vị)

Chiết xuất vani 10ml
Bột năng 1 muỗng canh
Đường cát 20gram
Lòng đỏ trứng gà 4 cái
Cơm dừa nạo 50gram

2. Cách làm kem sữa dừa non cực đơn giản

Bước 1: Làm hỗn hợp sữa dừa non

Bạn cho nước cốt dừa, sữa tươi và sữa đặc vào nồi để đun. Vừa đun vừa khuấy đều cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau, hỗn hợp sữa bắt đầu sôi nhẹ thì tắt bếp và để nguội.

Khuấy đều tay để hỗn hợp sữa dừa non được mịn hơn.

Tương tự với cách làm kem dừa mà Tam Long đã đề cập ở bài trước. Tiến hành đánh lòng đỏ trứng với đường cho bông xốp. Sau đó, cho phần trứng này vào hỗn hợp sữa dừa và khuấy đều. Tiếp tục đun hỗn hợp này với lửa nhỏ trên bếp. Khi hỗn hợp sôi, bạn cho thêm bột năng đã hoà tan với nước và chiết xuất vani để tạo độ kết dính và mùi thơm cho kem.

Đánh lòng đỏ trứng gà với đường.

Bước 2: Trộn hỗn hợp sữa dừa với dừa non

Để món kem sữa dừa non có hương vị dừa hơn, bạn hãy trộn hỗn hợp sữa với cơm dừa nạo. Nhớ khuấy đều nhưng nhẹ tay để phần cơm dừa không bị vỡ, khi ăn sẽ cảm nhận rõ vị hơn đấy.

Sử dụng thêm dừa non để tăng hương vị.

Bước 3: Làm đông kem

Đợi hỗn hợp sữa nguội, bạn cho vào hộp và làm đông trên ngăn đá tủ lạnh trong 6-8 tiếng. Mỗi 45 phút, bạn lấy kem ra xới đều, lặp lại việc này đến khi kem đông hoàn toàn. Bước này sẽ giúp cho kem sữa dừa non không bị đông đá và mềm xốp hơn.

Xới kem giúp kem không bị đông đá.

Bước 4: Thành phẩm và bảo quản

Sau quá trình cấp đông là món kem sữa dừa non của bạn đã hoàn thành rồi. Khi ăn bạn chỉ cần múc kem ra ly, có thể thêm chút đậu phộng hay dừa sấy vào ăn kèm cho hấp dẫn nhé.

Ăn kèm với đậu phộng, dừa sấy.

Bạn nhớ bảo quản kem trong ngăn mát tủ lạnh để tránh tình trạng kem bị chảy. Cách làm kem sữa dừa non này hoàn toàn thủ công, không sử dụng chất bảo quản nên bạn đừng để kem quá lâu, hãy sử dụng hết trong vòng 1 tuần.

Tham khảo thêm cách làm kem sữa dừa non tại đây:

3. Lưu ý cách làm kem sữa dừa non

  • Ở bước 1, để hỗn hợp sữa dừa non nguội hoàn toàn mới bắt đầu cho lòng đỏ trứng vào. Nếu cho trứng vào lúc hỗn hợp sữa còn nóng, trứng sẽ bị chín và lợn cợn trong kem.
  • Nhớ khuấy đều tay lúc nấu hỗn hợp sữa để tránh bị khét đáy nồi.
  • Bạn có thể cho hỗn hợp sữa vào khuôn kem cây để làm kem que sữa dừa non.

Kem que sữa dừa non.

4. Kem sữa dừa non có tốt cho sức khoẻ không?

Cách làm kem sữa dừa non này không sử dụng chất bảo quản do đó vô cùng an toàn cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, trong thành phần kem có trứng và sữa tươi không đường nên sẽ đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên, kem sữa dừa non có nước cốt dừa và sữa đặc, bạn nên hạn chế ăn quá nhiều vì sẽ gây béo phì. Hơn nữa, ăn nhiều kem gây viêm họng và không tốt cho răng của bạn.

Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có ngay một món tráng miệng ngon để chiêu đãi gia đình và người thân. Tam Long chúc bạn thành công với cách làm kem sữa dừa non này nhé.

The post Hướng dẫn cách làm kem sữa dừa non mềm mịn mát lạnh cho ngày oi bức appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế