Cách làm kem dừa ngon, thơm béo, mát lạnh tại nhà

Món kem dừa đã không còn quá xa lạ và ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên chi phí để chi ra cho một hộp kem dừa là khá cao nếu gia đình bạn yêu thích và muốn được ăn thường xuyên.

Vậy tại sao lại không tìm cách làm kem dừa ngay tại nhà nhỉ? Cực kì đơn giản, dễ thực hiện mà nguyên liệu cũng không quá khó tìm. Cuối tuần này bắt tay vào bếp làm thử cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

cách làm kem dừa
Kem dừa mang hương vị thanh nhẹ, dịu mát.

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm kem sữa dừa

Đây là những nguyên liệu và dụng cụ cần thiết làm món kem dừa:

  • Sữa tươi: 250ml (nên chọn sữa không đường)
  • Nước cốt dừa: 250ml
  • Dừa bào vụn: 50 gram
  • Lòng đỏ trứng gà: 3 quả
  • Đường: 50 gram
  • Bột năng: 1 muỗng
  • Vanilla: 5ml
  • Sữa đặc
  • Đậu phộng rang
  • Dụng cụ: Rây lọc, máy đánh trứng/dụng cụ đánh trứng.
nguyên liệu làm kem dừa
Nguyên liệu chuẩn bị làm món kem dừa khá đơn giản.

Để đổi một chút hương vị thì bạn có thể tự mình làm thêm kem dừa Thái Lan. Nếu chưa biết cách làm loại kem này thì bạn có thể xem hướng dẫn làm kem dừa thái lan.

2. Cách làm kem dừa dẻo ngon tại nhà

Bước 1: Đánh tan lòng đỏ trứng

Trước hết các bạn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra riêng. Công thức cách làm kem dừa ngon tại nhà chỉ dùng phần lòng đỏ nên bạn để phần lòng trắng ra ngoài nhé.

Cho đường vào phần lòng đỏ và đánh đều lên bằng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình, đến khi có được hỗn hợp mịn, màu vàng nhạt là được. Nếu không có máy đánh trứng bạn có thể sử dụng dụng cụ đánh trứng thông thường. 

làm kem dừa với trứng
Bước đầu tiên trong cách làm kem dừa là đánh lòng đỏ trứng hòa quyện với đường

Bước 2: Đun nước cốt dừa với sữa

Cho nước cốt dừa + sữa tươi + bột năng vào nồi nhỏ rồi đun nhỏ lửa trên bên đến khi hỗn hợp nổi bọt li ti thì tắt bếp và để nguội.

các bước làm kem dừa
Nhớ để nguội hỗn hợp nhé

Bước 3: Khuấy đều các hỗn hợp với nhau

Đợi khi hỗn hợp nguội bạn cho hỗn hợp trứng ở bước 1 vào, nếu cho lúc còn nóng trứng sẽ bị chín. Khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp hòa quyện lẫn nhau.

Ở bước khuấy đều hỗn hợp nước cốt dừa với phần lòng đỏ trứng, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để hỗn hợp được khuấy đều và nhanh hơn. Với cách làm kem dừa bằng máy xay sinh tố sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

làm kem dừa bằng máy xay sinh tố
Hỗn hợp sau khi được đánh bằng máy.

Vậy là xong 3 bước đầu tiên trong cách làm kem dừa tại nhà rồi đó các bạn. Thật đơn giản phải không nào! Tiếp tục với những bước còn lại nhé!

Bước 4: Đun hỗn hợp

Đặt nồi chứa hỗn hợp trứng, sữa cùng với nước cốt dừa lên bếp, đun ở lửa nhỏ nhất rồi cho bột năng vào khuấy đều tay. Tiếp tục đun đến khi hỗn hợp mịn, đặc dần lại thì cho vanilla vào khuấy đều rồi tắt bếp. Lưu ý đùng nên đun sôi nhiều vì sẽ làm cho hỗn hợp không được mịn mượt.

Nếu gặp tình trạng vón cục bạn nên đổ hỗn hợp qua một chiếc ray qua một chiếc nồi khác, ngâm vào thau nước lạnh hoặc đá để làm giảm nhiệt độ, tránh để nguyên trong nồi vì nồi vẫn còn nóng có thể tiếp tục gây ra hiện tượng vón cục.

Nếu như cách làm kem dừa này có quá nhiều bước thì bạn có thể tham khảo làm kem dừa bằng máy xay sinh tố để tiết kiệm thời gian hơn.

Bước 5: Để nguội hỗn hợp

Yếu tố nhiệt độ là vô cùng quan trọng khi thực hiện các món kem hay món ngọt tráng miệng. Hỗn hợp kem vừa đun ở bước trên cần được để nguội hoàn toàn.

Bước 6: Rang dừa

Rang dừa đã được bào trên bếp bằng chảo chống dính đến khi thấy dừa có mùi thơm và chuyển dần sang màu vàng. Lưu ý đảo đều tay để tránh bị khét.

rang dừa làm kem
Rang dừa là một bước rất quan trọng trong cách làm kem dừa

Bước 7: Trộn dừa với hỗn hợp

Cho dừa vừa rang vào hỗn hợp kem, trộn đều và đậy kín, cho vào ngăn mát. Hỗn hợp nên được ủ trong tủ lạnh trong khoảng thời gian 2 tiếng, rồi sau đó đem ra trộn lại cho mịn.

kem dừa
Cho dừa vào hỗn hợp kem.
tự làm kem dừa tại nhà không cần máy
Tự làm kem dừa không quá khó

Chỉ còn 2 bước nữa trong cách làm kem dừa thôi! Nhanh nhanh đọc tiếp nào! Thèm cái mát lạnh của kem dừa quá rồi. Let’s go!

Bước 8: Đánh kem

Sau khoảng hai tiếng đồng hồ thì lấy hỗn hợp kem ra và dùng máy đánh kem đánh ở chế độ trung bình đánh cho bông và xốp lên.

Tiếp tục đậy kín và cho vào tủ lạnh. Lặp lại bước này khoảng 2-3 lần rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh và để thêm 3-4h nữa là có thể dùng.

cong thuc lam kem dua
Đánh bông vài lẫn để được hỗn hợp mịn mượt nhé

Bước 9: Hoàn thành món kem dừa

Bước tiếp theo mà Tam Long Group muốn hướng dẫn làm kem dừa cho bạn đó là hãy múc kem và cho thêm sữa đặc, đậu phộng rang vào là đã có ngay một ly kem chất lượng hơn cả ở tiệm. Mùa hè mà có cây kem dừa mát lạnh để thưởng thức gì còn gì bằng.

cách làm kem dừa truyền thống
Thành quả sau khi thực hiện cách làm kem dừa

Cách làm kem dừa cần có những yêu cầu thành phẩm như sau: 

  • Kem dừa không bị dăm đá, dẻo mịn. 
  • Phần kem dừa để ăn được tự nhiên hơn thì nên xay nhuyễn mịn hoặc bào nhỏ. 
  • Nước cốt dừa chỉ nên sử dụng trong 1 ngày. 
  • Khi cấp đông kem dừa trong tủ lạnh, cứ 30 phút nên xới kem 1 lần. 

Xem thêm video cách làm kem dừa tại nhà dễ thực hiện: 

Nếu đã có công thức cách làm kem dừa rồi thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không làm thử ngay đi. Công thức này không quá khó mà lại vô cùng dễ thực hiện cho những bạn nào yêu thích món kem dừa thơm ngon, mát lạnh này đấy.

Sau khi thử nghiệm thành công bạn có thể thử sức thêm với nhiều loại kem khác nữa: kem nhãn, kem chocolate… 

The post Cách làm kem dừa ngon, thơm béo, mát lạnh tại nhà appeared first on Tam Long Group.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế