Muốn học pha chế cần có những yếu tố nào?

Học pha chế không hề khó nhưng muốn học giỏi để trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp thì cũng không phải việc dễ dàng. Vậy muốn học tốt nghề pha chế thì cần phải có những yếu tố nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để tìm lời giải đáp!

Muốn học pha chế cần có những yếu tố nào?

1. Giới thiệu về nghề pha chế

Những người làm công việc pha chế thường được gọi là barista hoặc bartender. Học là những nghệ nhân có khả năng tạo ra những loại đồ uống thơm ngon và hấp dẫn.
Các nguyên liệu được sử dụng để làm đồ uống vô cùng đa dạng, đó có thể là cà phê, soda, trái cây, trà,...


Mặc dù cùng là người pha chế nhưng bartender và barista vẫn có sự khác biệt. Barista là những người chuyên pha chế các loại đồ uống thiên về cafe, ví dụ như espresso, capuchino, latte, ice blended,...
Trong khi đó, bartender lại là người pha chế đồ uống có cồn, nguyên liệu chính là rượu, ví dụ như mojito, cocktail, mocktail,...
Để trở thành những người pha chế giỏi thì ngoài việc nắm được công thức pha chế các bạn còn phải chăm chỉ luyện tập, chịu khó học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu và thử nghiệm để cho ra những món đồ uống ngon miệng, độc đáo và khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

2. Muốn học pha chế giỏi cần có những yếu tố nào?

Ngày nay có rất nhiều lớp học pha chế đồ uống, nếu các bạn muốn có thể đăng ký tham gia. Tuy nhiên, các khóa học chỉ có thể đảm bảo giúp bạn biết pha chế, trở thành một nhân viên pha chế nhưng nếu muốn trở nên chuyên nghiệp, giỏi giang thì còn cần tới nhiều yếu tố khác. Đó là:

2.1. Có đam mê

Dù các bạn học gì đi chăng nữa thì điều quan trọng là phải có đam mê, yêu thích ngành nghề, công việc đó và khi học pha chế cũng vậy.
Các bạn có thể sẽ phải mất nhiều giờ liền để thực hành pha chế, phải ghi nhớ rất nhiều các kiến thức, đặc tính, mùi vị nguyên liệu dùng để pha chế và tỷ lệ pha chế như thế nào hài hòa.
Nếu không có đam mê và sự yêu thích sẽ rất dễ bỏ cuộc.

Học pha chế phải có đam mê

2.2. Nắm vững các kiến thức

Khi tham gia các khóa học pha chế các bạn cần phải tập trung, cố gắng nắm vững những kiến thức pha chế căn bản nhất.
Cần phải hiểu rõ về các loại nguyên liệu, công thức pha chế và cách xử lý vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đồ uống tạo ra vừa ngon miệng lại vừa sạch sẽ, vệ sinh.

2.3. Không ngừng học hỏi

Đây là cách để giúp các bạn càng ngày càng nâng cao cấp độ cho bản thân mình. Luôn học hỏi đồng nghiệp, bạn bè, thầy cô và thực tế là cách giúp bạn mở mang kiến thức, nâng cao kỹ năng của mình. Chỉ như vậy các bạn mới không bị lạc hậu, tạo ra được những loại thức uống phù hợp xu hướng và làm hài lòng khách hàng.
Luôn cố gắng học hỏi và thực hành

2.4. Kỹ năng bán hàng

Người pha chế không chỉ đơn giản biết pha chế là được mà còn cần phải có khả năng bán hàng và giao tiếp với khách hàng.
Tại sao? Bởi các bạn cần phải tìm hiểu được nhu cầu, sở thích và mong muốn của khách hàng mới tạo ra được những ly đồ uống thỏa mãn họ.
Bên cạnh đó, ngoài tiền lương thì các bạn còn có cả tiền tip. Muốn được nhiều tiền tip thì phải làm khách hàng hài lòng, bán được càng nhiều đồ uống càng tốt.

2.5. Có khả năng làm việc đa nhiệm, chịu được áp lực cao

Khi đi làm không giống như khi học pha chế. Trong quá trình làm việc, các bạn sẽ phải phục vụ rất nhiều khách, đặc biệt là giờ cao điểm.
Vì vậy, muốn làm tốt công việc, phục vụ khách hàng chu đáo thì bạn cần phải có kỹ năng đa nhiệm và xử lý tình huống tốt, chịu được áp lực công việc cao.

3. Tại sao nên học pha chế?

3.1. Cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập tốt

Nếu các bạn băn khoăn việc có nên tham gia các khóa học pha chế không thì câu trả lời chắc chắn là có.
Sau khi học pha chế các bạn sẽ có những kiến thức và kỹ năng pha chế đạt mức độ nhất định, đủ để xin việc vào các nhà hàng, quán cafe,... Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên pha chế lại ngày càng cao.
Do đó, không khó để các bạn tìm được một công việc tốt. Trung bình, lương của một học viên mới ra nghề vào khoảng 4 - 6 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm tiền thưởng, phục cấp và tiền típ.
Nếu như chăm chỉ làm việc, tích lũy kinh nghiệm các bạn có thể được cân nhắc lên vị trí cao hơn và mức lương có thể lên tới 7 - 15 triệu đồng/tháng cộng thêm các khoản phụ cấp, thưởng, tiền típ. 
Nghề pha chế có nhiều cơ hội việc làm và mức lương tốt

3.2. Pha chế là công việc thú vị

Công việc pha chế thực sự vô cùng thú vị. Nó đòi hỏi bạn phải nghiên cứu, tìm tòi, khám phá và sáng tạo. Các bạn có thể thử nghiệm nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra những ly đồ uống độc đáo và hấp dẫn cho riêng mình.
Nếu các bạn có nhu cầu học pha chế chuyên nghiệp có thể tìm đến với Tam Long Group. Đây là trung tâm đào tạo pha chế uy tín tại TPHCM. Để tìm hiểu chi tiết về các khóa học pha chế của trung tâm các bạn có thể liên hệ theo thông tin:
Tam Long Group: https://tamlong.com.vn/
Email: info@tamlonggroup.com
Địa chỉ: 150/7/6 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
SDT: 028 7303 6878


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại nguyên liệu dùng để pha chế